menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Hiệp Pro

Vàng giảm giá - Cơ hội để mua vào?

Giá vàng liên tục lao dốc ở cả thị trường trong nước và thế giới, trong khi giá USD vẫn ở mức cao sau khi phá đỉnh 24 năm. Đây được xem là cơ hội để giới đầu cơ, đầu tư và cả người tiêu dùng mua vào.

Đứng trước sức ép giảm giá về sát với ngưỡng 1.700 USD/OZ và chưa có dấu hiệu dừng lại khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng nóng lên 9,1% trong tháng 6/2022 so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, đà tăng của USD bị dừng lại, nhưng vẫn ở mức cao, USD Index - thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác - hiện ở mức trên 108 điểm

Trước đó, sau khi Fed bắt tay vào một lộ trình thắt chặt rất tích cực nhằm kiểm soát lạm phát, giới đầu tư đổ xô vào USD như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn, thay cho vàng. Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, ông Huỳnh Trung Khánh nhận định, vàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị kìm hãm đáng kể vì áp lực từ các đợt tăng lãi suất lớn sắp tới của Fed.

Những thông tin trên khiến nhà đầu tư trú ẩn vào USD, đẩy giá USD lên mức cao nhất trong vòng 20 năm, đồng nghĩa với giá vàng liên tục đi xuống. Mặc dù được coi là một hàng rào phòng ngừa lạm phát, nhưng vàng có xu hướng giảm sức hấp dẫn trong bối cảnh lãi suất USD cao hơn.

- Cơ hội để mua vào

Thực tế cho thấy, một khi giá vàng giảm sâu, thì mãi lực vàng trên thế giới vẫn tăng cao từ các ngân hàng trung ương thường phụ thuộc vào nhu cầu vàng trên thế giới, mà nhu cầu vàng trên thế giới lại phụ thuộc vào tình hình địa chính trị và lạm phát. Trước áp lực lạm phát và tình hình địa chính trị trên thế giới hiện nay, vàng vẫn được nhiều nhà đầu tư trên thế giới lựa chọn và nhiều khả năng mặt hàng kim quý này còn triển vọng thời gian tới.

Các ngân hàng trung ương đã bổ sung 35 tấn vào dự trữ vàng toàn cầu trong tháng 5/2022, sau khi mua 19,4 tấn vào tháng 4. Các khách mua vàng lớn nhất là Thổ Nhĩ Kỳ với 13 tấn, tiếp theo là Uzbekistan (9 tấn), Kazakhstan (6 tấn), Qatar (5 tấn) và Ấn Độ (4 tấn).

Nếu giá vàng xuống mức 1.627 USD/ounce thì đây là cơ hội để nhà đầu tư mua vào. Trước đây, khi rơi xuống mức này, giá vàng đã nhanh chóng tăng trở lại sau đó, vì các quỹ đầu tư, nhà đầu cơ trên thế giới thường tìm cơ hội mua vào khi giá vàng giảm xuống mức thấp. Tuy nhiên, khả năng giá vàng giảm nữa rất khó xảy ra, có thể cầm cự quanh 1.700 USD/OZ rồi bật tăng trở lại.

Cú rơi mạnh của giá vàng trong nước được cho là chịu tác động từ giá vàng thế giới (đã “bốc hơi” trên 100 USD/ounce trong 2 tuần qua sau khi lao dốc từ vùng trên 1.800 USD/ounce).

Mặt khác, giá vàng SJC cao hơn hàng chục triệu đồng so với giá vàng quốc tế. Chưa kể, trong bối cảnh giá vàng miếng liên tục biến động bất thường, để tránh rủi ro, các tiệm vàng nới rộng chênh lệch giữa giá mua vào, bán ra lên từ 2-3 triệu đồng/lượng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khách hàng mua, bán vàng trong thời điểm này đều bất lợi !

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồ Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả