menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Vàng được mua với tốc độ nhanh nhất trong 55 năm: Xu thế chống suy thoái bắt đầu

Các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã tích lũy vàng dự trữ với tốc độ dữ dội lần cuối cùng được thấy cách đây 55 năm khi đồng đô la Mỹ vẫn được hỗ trợ bởi vàng. Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương đã mua kỷ lục 399 tấn vàng trị giá khoảng 20 tỷ USD trong quý 3 năm 2022 , với nhu cầu toàn cầu đối với kim loại quý này trở lại mức trước đại dịch.

Vàng được mua với tốc độ nhanh nhất trong 55 năm: Xu thế chống suy thoái bắt đầu

WGC cho biết trong báo cáo hàng quý mới nhất của mình, nhu cầu bán lẻ của các nhà kim hoàn và người mua vàng miếng và tiền xu cũng rất mạnh. WGC cho biết nhu cầu vàng của thế giới lên tới 1.181 tấn trong quý tháng 9, tốt cho mức tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm trước. WGC cho biết trong số những người mua lớn nhất là các ngân hàng trung ương của Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan, Qatar và Ấn Độ, mặc dù các ngân hàng trung ương khác cũng mua một lượng vàng đáng kể nhưng không báo cáo công khai việc mua của họ.

Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là người mua vàng lớn nhất được báo cáo trong năm nay, bổ sung thêm 31 tấn trong quý 3 để nâng tổng dự trữ vàng của nước này lên 489 tấn. Ngân hàng Trung ương Uzbekistan mua thêm 26 tấn; Ngân hàng Trung ương Qatar mua 15 tấn; Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã bổ sung 17 tấn trong quý, đẩy dự trữ vàng của nước này lên 785 tấn.

Vàng được mua với tốc độ nhanh nhất trong 55 năm: Xu thế chống suy thoái bắt đầu

Khách mua lẻ vàng miếng và tiền xu cũng tăng ở Thổ Nhĩ Kỳ lên 46,8 tấn trong quý, tăng hơn 300% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những phát triển này hầu như không gây ngạc nhiên vì vàng vẫn được coi là tài sản an toàn ưu việt trong thời điểm bất ổn hoặc hỗn loạn bất chấp sự xuất hiện của các loại tiền điện tử như bitcoin. Vàng cũng được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát hiệu quả, mặc dù các chuyên gia nói rằng điều này chỉ đúng với các mốc thời gian kéo dài được đo bằng nhiều thập kỷ hoặc thậm chí hàng thế kỷ.

Thật không may, lãi suất tăng đã làm hỏng bữa tiệc của những con bò vàng, với các quỹ giao dịch hối đoái (ETF) lưu trữ vàng thỏi để các nhà đầu tư trở thành người bán ròng. Trên thực tế, việc các quỹ ETF bán bớt thỏi vàng đã phản đối việc các ngân hàng trung ương mua vào đã đẩy giá vàng giảm 8% trong quý III. Vàng là tài sản không chịu lãi suất và các nhà đầu tư có xu hướng chuyển tiền của họ sang các công cụ có lợi suất cao hơn trong thời điểm lãi suất tăng. Đồng đô la quá mạnh cũng không giúp tăng giá vàng (và hàng hóa). Giá vàng giảm 9,3% so với đầu năm và thấp hơn gần 20% so với mức đỉnh tháng 3 là 2.050 USD / ounce.

May mắn cho những chú bò vàng, triển vọng vàng dài hạn dường như nghiêng về xu hướng tăng. Các thị trường hiện đang chuẩn bị cho đợt tăng 75 điểm cơ bản thứ tư liên tiếp, sau đó Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ báo hiệu rằng họ có thể giảm quy mô của các đợt tăng lãi suất bắt đầu ngay từ tháng 12.

" Chúng tôi nghĩ rằng họ tăng chỉ để đi đến điểm cuối cùng. Chúng tôi nghĩ rằng họ tăng trước 75. Chúng tôi nghĩ rằng họ thực sự mở ra cánh cửa cho việc giảm lãi suất bắt đầu từ tháng 12. Cuộc họp tháng 11 không thực sự diễn ra vào tháng 11. Đó là Michael Gapen , nhà kinh tế trưởng của Mỹ tại Bank of America, nói với CNBC. Gapen kỳ vọng Fed sau đó sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm vào tháng 12.

Trong khi lạm phát ở Mỹ vẫn ở mức cao, ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy lãi suất cao đang bắt đầu làm chậm nền kinh tế với thị trường nhà đất lao dốc, và một số lãi suất thế chấp tăng gần gấp đôi. Điều này kêu gọi Fed dễ dàng thực hiện các đợt tăng giá mạnh mẽ của mình.

Các nhà giao dịch vàng dường như đồng ý rằng quỹ đạo dài hạn của vàng đang đi lên.

Theo một cuộc khảo sát của ngành công nghiệp vàng, giá vàng sẽ tăng trở lại trong năm tới, mặc dù lãi suất cao hơn. Các nhà giao dịch kỳ vọng giá sẽ tăng lên 1.830,50 USD / ounce vào thời điểm này trong năm tới, cao hơn gần 11% so với mức hiện tại ..

“ Tôi có xu hướng nghĩ rằng sự diều hâu của Fed hiện nay chủ yếu nằm ở giá cả. Điều đó nói rằng, phạm vi cho sự phục hồi lớn trong ngắn hạn của giá vàng là rất hạn chế trong khi lãi suất tăng và đồng đô la Mỹ vẫn mạnh ”, Philip Klapwijk, giám đốc điều hành của công ty tư vấn Precious Metals Insights Ltd có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết trong một email.

Tài chính, đồng đô la suy yếu có khả năng cải thiện triển vọng vàng. Đồng đô la cuối cùng có thể mất đi vẻ bóng bẩy sau một thời gian dài tương đối mạnh so với các đồng tiền chính khác. Chỉ số đô la - một chỉ số đánh giá đồng đô la Mỹ so với sáu đồng tiền hàng đầu - gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng. Theo Wells Fargo, đà tăng của đồng đô la có thể sẽ tiếp tục trong năm nay khi lãi suất tăng hơn nữa nhưng việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2023 sẽ đẩy đồng đô la vào "sự sụt giảm theo chu kỳ". Nói cách khác, đồng đô la sẽ giảm vào năm 2023 khi Hoa Kỳ bước vào suy thoái và Fed cắt giảm lãi suất.

Xu thế dịch chuyển của dòng tiền
Vàng được mua với tốc độ nhanh nhất trong 55 năm: Xu thế chống suy thoái bắt đầu

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận.

Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. việc Fed phải cân nhắc lại tốc độ tăng lãi suất, điều này đương nhiên áp lực lên dollar.

Hàng hoá chung sẽ được hỗ trợ mang tính nhất thời , tuy nhiên sẽ phân hoá trong thời gian tới

Kim loại quý: Sẽ là kênh trú ẩn tốt trong giai đoạn kinh tế chậm lại, trong khi đồng Dollar bắt đầu đảo chiều suy yếu

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả