menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Vàng đạt mức cao kỷ lục: Hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed, nhu cầu trú ẩn gia tăng

Vàng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại, được thúc đẩy bởi sự lạc quan ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay cùng với căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.


Vàng thỏi đã tăng tới 1,1% để đạt 2.440,59 USD/ounce vào đầu giờ châu Á, vượt qua kỷ lục trong ngày trước đó đạt được vào tháng Tư. Các nhà giao dịch đã tăng cường đặt cược trong những phiên gần đây rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm chi phí vay sớm nhất là vào tháng 9, một kịch bản sẽ hỗ trợ giá vàng vì vàng không phải trả lãi.
Vàng đạt mức cao kỷ lục: Hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed, nhu cầu trú ẩn gia tăng

Tuần trước, đồng đô la Mỹ giảm và trái phiếu kho bạc tăng điểm sau khi dữ liệu công bố hôm thứ Tư cho thấy lạm phát trong tháng 4 giảm nhiều hơn dự kiến. Điều đó mang lại sự hỗ trợ cho kim loại quý, được định giá bằng đồng bạc xanh.

Vị thế trú ẩn của kim loại này đã được chú ý vào thứ Hai sau khi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bị rơi trong sương mù dày đặc vào Chủ nhật. Tin tức này làm tăng thêm cảm giác rủi ro địa chính trị gia tăng trên toàn khu vực, sau khi một tàu chở dầu đến Trung Quốc bị tên lửa Houthi bắn trúng ở Biển Đỏ hôm thứ Bảy .

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa, các quỹ phòng hộ giao dịch hợp đồng tương lai trên sàn Comex đã thúc đẩy đặt cược giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 5 .

Vàng giao ngay tăng 0,8% lên 2.434,19 USD/ounce vào lúc 10:13 sáng tại Singapore. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index không đổi, sau khi giảm 0,7% vào tuần trước xuống mức yếu nhất trong hơn một tháng. Bạc, palladium và bạch kim đều tăng.

Bạc đang giao dịch gần mức cao nhất trong 11 năm , sau đợt tăng mạnh vào thứ Sáu được hỗ trợ bởi tâm lý lan tỏa trên các thị trường kim loại vật chất rộng lớn hơn, nơi nguồn cung thắt chặt đã thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư đối với các vật liệu như đồng . Không giống như vàng, kim loại trắng cũng được coi là một mặt hàng công nghiệp do nó được sử dụng trong những thứ như tấm pin mặt trời.

Bạc hàng hóa nóng vượt xa vàng khi lực mua tăng

Cuộc biểu tình lập kỷ lục của vàng có thể đã thu hút sự chú ý trong năm nay, nhưng bạc đang tăng giá mạnh hơn và nhanh hơn do kim loại kém hấp dẫn hơn được hưởng lợi từ nhu cầu tài chính và công nghiệp mạnh mẽ.

Bạc đã tăng hơn một phần tư trong năm nay, vượt xa vàng và trở thành một trong những mặt hàng chính có diễn biến tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, xét về mặt tương đối, bạc vẫn còn rẻ. Hiện tại cần khoảng 80 ounce bạc để mua 1 ounce vàng, so với mức trung bình trong 20 năm là 68.

Bạc giao ngay đã tăng tới 3,3% lên 30,55 USD/ounce vào lúc 9:21 sáng theo giờ New York vào thứ Sáu, mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2013. Giá vàng đã tăng tới 1,2% lên 2.405,18 USD.

Vàng đạt mức cao kỷ lục: Hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed, nhu cầu trú ẩn gia tăng

Hai kim loại này chủ yếu di chuyển song song vì cả hai đều có đặc tính phòng ngừa rủi ro tiền tệ và vĩ mô tương tự nhau. Với việc vàng đạt kỷ lục về lượng mua của ngân hàng trung ương , lãi suất bán lẻ ở Trung Quốc và sự trỗi dậy của việc đặt cược rằng lãi suất thấp hơn của Mỹ sắp xảy ra, bạc cũng đồng hành cùng xu hướng này. Mặc dù có rất ít sự quan tâm từ các nhà đầu tư vào các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng bạc , nhưng doanh số bán hàng thực tế đã tăng lên, bao gồm cả tại đại lý Silver Bullion Pte.

Về mặt tương đối, kim loại trắng đã và đang tiến lên so với người anh em thân yêu của nó. Trở lại tháng 1, tỷ lệ vàng-bạc ở trên 90, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2022. Citigroup Inc. tính toán rằng nếu Cục Dự trữ Liên bang tiến hành cắt giảm lãi suất và tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh mẽ trong nửa cuối năm, tỷ lệ này có thể chuyển sang khoảng 70, mặc dù nó cảnh báo rằng sự chậm lại sẽ đẩy nó đi theo hướng khác, theo một ghi chú.

Bạc có đặc tính kép, được đánh giá cao vì cả mục đích sử dụng như tài sản tài chính và đầu vào công nghiệp, bao gồm cả công nghệ năng lượng sạch. Theo Viện Bạc, kim loại này là thành phần chính trong các tấm pin mặt trời và với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành đó, việc sử dụng kim loại này dự kiến ​​sẽ đạt mức kỷ lục trong năm nay . Trong bối cảnh đó, thị trường đang hướng tới thâm hụt năm thứ tư, với mức thiếu hụt năm nay được coi là lớn thứ hai trong lịch sử.

Vàng đạt mức cao kỷ lục: Hy vọng cắt giảm lãi suất của Fed, nhu cầu trú ẩn gia tăng

Điều đó đã khiến những người sử dụng công nghiệp - vốn thường dựa vào các công ty khai thác để cung cấp - tìm kiếm ounce bằng cách tiêu hao lượng hàng tồn kho lớn trên thế giới, theo Gregersen của Silver Bullion. Các kho dự trữ được Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London theo dõi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục thứ hai trong tháng 4, trong khi khối lượng tại các sàn giao dịch ở New York và Thượng Hải gần mức thấp theo mùa.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,316.13

-4.57 (-0.20%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả