menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

"Vạn sư câu bị, chỉ khiếm đông phong"

Mọi chuyện vẹn toàn, chỉ còn thiếu gió Đông -Khổng Minh-

Làn gió hưng phấn từ dòng chứng khoán thổi vào thị trường cuối phiên 14.7 đã xoa dịu nỗi lo về lạm phát trước đó ( CPI của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến). Vn-index đã gần hoàn thành 1 tuần cầm máu xuất sắc khi giữ và hoàn thiện được một cấu trúc tốt cả về mặt kỹ thuật lẫn tâm lý- hành vi trên thị trường. Không phải nói ngoa khi điều còn thiếu ở đây chính là gió Đông để bùng lên hưng phấn cho thị trường.

"Vạn sư câu bị, chỉ khiếm đông phong"



Điểm qua những mặt đáng lưu ý:

Về diễn biến tâm lý:

Sau thất bại từ đợt break lên vào tuần trước, chỉ số thị trường bị đè bán mạnh nhưng tâm lý trên thị trường không rơi vào hoảng loạn. Để dễ hiểu thì những người hoảng sợ hầu hết đều đã bán trước đó, phần đông nắm giữ đã chai lì về cảm xúc và sẵn sàng chấp nhận nắm giữ lâu hơn bất kể thị trường có rơi xuống nữa. Tâm lý này được thử thách nhiều lần, kể cả trước tin tức trong nước (Vin-group) lẫn tin tức từ thị trường thế giới (CPI mỹ), cho thấy tâm lý thị trường đang ổn định và khó có thể đổ vỡ - trừ khi thiên nga đen tái diễn.

Về hành vi của mms:

Thâu mua cổ phiếu ở những mốc chiết khấu tốt. Quá trình này kéo dài chứ không hẳn chỉ mới có gần đây và đã được khoản 2 tháng kể từ những phiên mua đầu tiên của bbs. Mua ở những nhóm cp giảm sâu: bank, chứng, bds , kcn v…v đồng thời đánh lên những cp được hưởng lợi từ tin tức: năng lượng, thuỷ sản, phân bón, dầu khí - và phân phối ra đồng thời cho tín hiểu đảo ngược cấu trúc thị trường. Những phiên thử thách tâm lý vừa rồi cho thấy một lực hấp thụ cung hàng bán ra đến từ yếu tố mms, chủ động đỡ giá ở vùng giá thấp. Hiện tại thị trường đã gần như cạn cung. Xung lực của những sóng giảm thu nhỏ dần ( 1500->1160, 1315->1162, 1215->1140). Cho thấy hành vi bán đã yếu đi thấy rõ, kể cả khi phá đáy.

Và về măt kĩ thuật:

"Vạn sư câu bị, chỉ khiếm đông phong"

Ở nhịp rơi lần nhất, ghép bar ngày 6.7 và 7.7 là 1 cặp stopping volume, nổ lực phục hồi đầu tiên hấp thụ toàn bộ cung hàng bán ra trên thị trường. Yếu tố test cả vể tâm lý lẫn kĩ thuật những phiên vừa rồi đều thành công khi thị trường vẫn giữ vững. Cấu trúc các nhóm cổ phiếu thành phần liên tục được cũng cố: bank, chứng, bds, kcn, xây dựng, thép v…v, rất nhiều cổ phiếu đã vận động trên ma20 và đảo cấu trúc sang mô hình tăng giá.

Phiên hôm nay là phiên thứ 6 tính từ nổ lực phục hồi đầu tiên, dòng cổ phiếu dẫn dắt và tạo hưng phấn cho thị trường là chứng khoán bật tăng mạnh, đạt mức tăng đồng thuận.

Trên đồ thị ngày, thị trường phiên mai sẽ 1 lần nữa thử thách cả trendline giảm lẫn MA20, nếu có thể phá vỡ những mốc kĩ thuật tốt như thế sẽ kích hoạt hiệu ứng hưng phấn trên diện rộng và tiềm năng để có thể là 1 phiên FTD- bùng nổ lan toả.

Tổng kết lại, cả về tâm lý, hành vi và yếu tố kĩ thuật đều đang thuận lời, vẹn toàn, chỉ còn thiếu một làn gió Đông để thổi bừng lên ngọn lửa hưng phấn. Liệu rằng kết tuần ngày mai, index có thể làm nên chuyện hay phải đợi sang tuần?

Kể cả trong tình huống xấu nhất, gió Tây thổi ngược đi nữa, thì cũng đã rất khó để phá vỡ cấu trúc thị trường lẫn tâm lý hiện tại. Sẽ cần thời gian để phá đi những bức tường đã gây dựng trong những phiên vừa rồi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại