menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Duy Thái

Văn phòng Tổng chưởng lý New York kiện Genesis, Gemini, DCG vì lừa đảo nhà đầu tư hơn 1 tỷ USD

Văn phòng Tổng chưởng lý New York đã đệ đơn kiện Genesis Global Capital, Gemini Trust và Digital Money Group (DCG) vào sáng nay.

Đơn khiếu nại cũng bao gồm các cáo buộc chống lại Soichiro Michael Moro, cựu Giám đốc điều hành của Genesis và Barry E. Silbert, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của DCG.

“Các công ty tiền điện tử này đã nói dối các nhà đầu tư và cố gắng che giấu khoản lỗ hơn 1 tỷ đô la, và kết quả là các nhà đầu tư trung lưu phải chịu thiệt hại,” Tổng chưởng lý Letitia James cho biết trong một tuyên bố.

Genesis Global Capital là một thị trường cho vay có trụ sở tại New York đã phá sản vào tháng 1. Nó là một trong nhiều thực thể của Genesis.

Gemini là một sàn giao dịch tiền điện tử do Tyler và Cameron Winklevoss điều hành, còn DCG là một tập đoàn lớn tập trung vào tiền điện tử, sở hữu nhiều loại tài sản khác nhau trong ngành, bao gồm cả Genesis, công ty đầu tư tiền điện tử Grayscale và hãng truyền thông CoinDesk.

Vụ kiện của NYAG cáo buộc rằng ba thực thể này đã lừa đảo 232.000 khách hàng với số tiền hơn 1 tỷ USD.

Điều này được cho là đã được thực hiện thông qua “hai âm mưu lừa đảo riêng biệt”, được dán nhãn trong suốt vụ kiện là “Kế hoạch Gemini” và “Kế hoạch DCG”.

NYAG cáo buộc rằng kế hoạch của Gemini đã cho thấy Gemini xuyên tạc về uy tín tín dụng của Genesis Global khi thu hút người dùng tham gia chương trình Earn của mình. Trước khi tạm dừng rút tiền vào năm ngoái, Gemini đã cung cấp cho người dùng lợi nhuận đối với tiền điện tử nhàn rỗi của họ thông qua chương trình. Để tạo ra lợi nhuận đó, Gemini đã gửi số cổ phần đó vào Genesis Global.

“Tuy nhiên, các phân tích rủi ro nội bộ của Gemini mâu thuẫn với những đảm bảo của họ về Genesis Capital”, đơn khiếu nại viết, cho biết rằng Gemini đã có lần xếp hạng tín nhiệm Genesis từ hạng đầu tư xuống hạng rác.

Người dùng Earn cũng bị lừa bởi Kế hoạch DCG sau khi các thực thể Genesis tìm cách che giấu “lỗ hổng cấu trúc” tại Genesis Capital trị giá hơn 1 tỷ USD sau sự sụp đổ của Three Arrows Capital – một quỹ phòng hộ có trụ sở tại Singapore đã phá sản vào năm ngoái.

Các thực thể của Genesis, cùng với Moro, Silbert và DCG, sau đó bị cáo buộc đã trình bày sai về tình trạng tài chính của Genesis Capital.

Vụ kiện diễn ra trong bối cảnh có sự tranh cãi giữa cặp song sinh Winklevoss và Giám đốc điều hành của DCG, Barry Silbert, về số tiền nợ.

Vào tháng 1, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Gemini Cameron Winklevoss đã đi xa đến mức yêu cầu Silbert từ chức CEO, tuyên bố ông “không thích hợp” để điều hành DCG.

Silbert phản bác ngay trong ngày hôm đó, gọi động thái này được thiết kế để làm chệch hướng sự đổ lỗi từ chính Cameron Winklevoss và Gemini.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,400.60

-540.30 (-0.85%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại