menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Trình

Văn minh tiến hoá của nhân loại

Năm 2021, tôi nhận ra một giá trị rất lớn, một sự thực quan trọng rằng tôi đang ở trong một xã hội với nền văn minh tiến hoá rất thấp. Và có vẻ 99.99% người Việt Nam cũng như tôi (từ người nông dân, tới trí thức tới lãnh đạo ban ngành). Khi mà tất cả chúng ta đều tin rằng Việt Nam có thể chống lại virus bằng cách ngăn cấm, cách, cản. (và có vẻ đã tạm thành công trong gần 1 năm). Kiến thức và văn minh của xã hội chúng ta về virus gần như bằng 0.

Tôi nhận ra nước Anh đã đi đô hộ được hàng chục quốc gia khác trong nhiều chục năm là ko phải tự nhiên. Hoá ra là họ có văn minh tiến hoá cực cao, hiện giờ là cao nhất trên thế giới. Nước Anh là dân tộc phản ứng một cách văn minh cao nhất, trình độ cao nhất trước vấn đề virus. Mặc dù thương đau cũng không ít nhưng cách họ phản ứng bình tĩnh chứng minh rằng văn minh tiến hoá của họ đã trải qua việc này. Còn chúng ta thì chưa. Chúng ta định dùng cấm cách cản để đánh virus. Còn họ bình tĩnh đón nhận đau thương và sáng chế vaccine. Chắc hẳn họ nhìn chúng ta phải buồn cười lắm!

Văn minh tiến hoá là khái niệm cao hơn tiền bạc, giàu có (chắc Trung Quốc bây giờ là số 1), cao hơn an sinh xã hội (chắc các nước Bắc Âu đang đi đầu), cao hơn khoa học công nghệ (chắc Mỹ bây giờ là số 1), cao hơn khoa học cơ bản (chắc Nga là số 1). Nó là những gì loài người, nhân loại sẽ phải đi qua để tiến hoá lên thành chủng mới mạnh mẽ hơn, siêu việt hơn. Nước Mỹ cũng chỉ có hơn 250 năm hình thành nhưng với một tập hợp những con người có tầm nhìn, đoàn kết vì một nước Mỹ trải đều qua mấy chục đời Tổng thống đã đạt tới tiệm cận văn minh tiến hoá của nước Anh. Vậy nên giá trị cốt lõi của văn minh tiến hoá vẫn là trí óc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Khánh Trình

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
2 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại