menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Văn hóa "nói láo" trong giới doanh nghiệp

Chúng ta hồi đầu năm đã từng nghe “Quý 3 thê thảm như thế nào!”. Thế là dạy sóng nhà đầu tư, kèm với đó là giá CP giảm “cực mạnh”. Ban đầu nhiều nhà đầu tư nhìn có vẻ dìm giá CP nhưng thật chất “PHẢI CHẤP NHẬN SỰ THẬT”, CP thì ai muốn bán thì bán, ai giữ thì giữ.

Người doanh nhân như từ ngữ Việt Nam chúng ta định nghĩa thì đơn giản quá. “Thực năng lực, Thực đạo Đức” có vẻ chưa bao gồm. Làm kinh doanh thì có lúc tốt lúc xấu. Như ông Long HPG mới là doanh nhân. Còn rất nhiều doanh nhân “trên sàn chứng khoán”. Là những ma mảnh bịp nhà đầu tư đủ đường. Mình từng viết rất nhiều bài về góc ngách trên TTCK này.

Do vậy, Tầm Soát cổ phiếu: Một tiêu chí quan trọng nhất là “Tầm soát lãnh đạo, Cổ đông lớn”. Một tập đoàn đã ngã xuống thì ai cũng biết rồi. Một tập đoàn tiếp theo liên tục nói láo để “ém cái xấu” lại nhằm cứu vãn tình thế. Rồi đến khi không thể cứu nữa bắt đầu dần dần thừa nhận. Nhưng khi thừa nhận cũng là lúc cuốn thêm hàng chục nghìn cổ đông mới “mất mát theo”, Thay vì bên cầm cố cổ phiếu chịu trận, cho vay cao thì chết ráng chịu chứ?.

Vấn đề ở đây là: NHÀ ĐẦU TƯ THIẾU NĂNG LỰC ĐỂ ĐÁNH GIÁ. Ngay cả nhiều người trong hội nhà đầu tư chuyên nghiệp của mình “cũng bắt đái”, mặc dù liên tục ngăn cản. Có chơi có chịu thôi quan trọng gì?. Nhưng bực mình lắm, CÓ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ VIẾT RA ĐƯỢC. Nếu viết ra là “vi phạm vu khống”… Mặc khác họ liên tục nói láo, chứ không mình nói toẹt ra hết rồi. Mà ai có dính lỡ rồi từ từ xử lý thôi. Mong hãy rút kinh nghiệm về sau. Cũng không nên trách móc mình nói sự thật về tập đoàn này. Nó sẽ tốt cho mọi người về sau.

Hãy nhớ tầm soát cả nhóm lãnh đạo

~~~~~~~~~~~~~~~~

Tín hiệu rất đáng mừng trên TT các cặp tiền tệ thế giới

(Hình): Đồng USD đã dần suy yếu, tụt khỏi 106, từ khi đạt đỉnh 115 đến nay chỉ số USD này giảm 8%. Nhiều đồng tiền chủ chốt mạnh lên rõ rệt suốt thời gian qua.

Với Việt Nam chúng ta mà nói, đầu tư nước ngoài, tỷ giá rất quan trọng. Với tình hình hiện tại việc rút ròng sẽ không còn nữa, thay vào đó bơm ròng tiền vào, nhất là TTCK. USD đã bắt đầu suy yếu so với VND, sức ép lên NHNN giảm rất đáng kể. Điều này vô cùng quan trọng với TTCK.

~~~~~~~~~~~~~~

(1) VCB tuyên bố hạ lãi suất 1% để giảm áp lực cho doanh nghiệp và người dân.

(2) NHNN cũng dự tính nới lỏng bớt chính sách tiền tệ trong cuối năm và đầu năm sau.

(3) Chính phủ đã lập tổ công tác cho BDS, sắp tới có nhiều biện pháp, trong đó có TTCK và trái phiếu sau khi chính phủ họp. Vì đây là rất quan trọng duy trì tăng trưởng nền kinh tế, vĩ mô.

(4) Áp lực giải chấp không còn nữa, chỉ còn lại vài CP như NVL, PDR…đây là rất quan trọng. Sức ép giải chấp bị triệt tiêu thì bán tháo có nguy cơ xảy ra rất thấp.

(5) Tình trạng margin trên TTCK xuống thấp. Nhiều CP bị hạ tỷ lệ hoặc bị cắt. Điều này rất có lợi cho TT hiện nay. Nắm giữ bằng tiền mặt cao. Thanh khoản thấp để dần tạo vùng đáy dài hạn.

~~~~~~~~~~~~~~~~~

MÌNH TIN RẰNG VN-INDEX SẼ TẠO ĐÁY HAI và nhiều CP dần dần hồi phục. Những câu chuyện như NVL, PDR… riết rồi quen, đường ai nấy đi thôi. Những CP khác sau khi bị chết chùm theo thì “sẽ cứ lầm lũi đi lên” “ĐÂY LÀ BẢN CHẤT MÀ AI BIẾT KHAI THÁC SẼ KIẾM RẤT NHIỀU TIỀN TRONG GIAI ĐOẠN NÀY”

Rõ ràng nhiều CP sau khi giảm giá đà đã tăng 30-100% chỉ trong 2 tuần. Đó là câu trả lời đanh thép trên TTCK chứ không phải mình tự vẽ ra nói.

VN-Index đạt đáy dài hạn thì qua đáy mới biết. CP đạt đáy dài hạn trước VN-Index khi VN-Index đạt đáy dài hạn thì nhiều CP đã tăng rất xa rồi. Thành ra mình mới nói đến chuyện “Mua tài sản giá rẻ mạt”. Nhiều CP giảm mạnh không tưởng đã hồi phục không giảm nổi để mua thêm.

~~~~~~~~~~~~~~

23 năm kinh nghiệm, trải qua bao cú sụp đổ. Mình vẫn đứng đó và đi tiếp. Đầu tư CP có khó không? Câu trả lời là không.

Văn hóa "nói láo" trong giới doanh nghiệp

~~~~~~~~~~~~~~~~

VN-Index khả năng cao tạo đáy hai cao hơn và đi lên.

Hình: Chỉ số ussd và Một ví dụ về mô hình tạo đáy của CP trước VN-Index. Không nên vì cái ví dụ mà mua vào CP, “trong ngắn hạn rất rủi ro”

Chúc thành công.

Văn hóa "nói láo" trong giới doanh nghiệp
Văn hóa "nói láo" trong giới doanh nghiệp
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

14 Yêu thích
6 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại