menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Vấn đề lớn khiến người dùng không muốn nâng cấp iPhone

Tin đồn về iPhone 16 đang rộ lên, nhưng khía cạnh trên điện thoại mới khiến người dùng háo hức nâng cấp là thứ mà Apple đã từ bỏ từ nhiều năm trước.

iPhone mini phù hợp cho nhiều người

Hầu hết mọi người thích điện thoại lớn hơn. Họ muốn màn hình lớn hơn, pin lớn hơn và nhiều không gian hơn bên trong thiết bị để có camera tốt hơn và các thành phần khác nhau. Sở thích này thể hiện rõ qua xu hướng mua sắm, nhưng không phải ai cũng giống nhau.

Vấn đề lớn khiến người dùng không muốn nâng cấp iPhone

iPhone mini chỉ tồn tại trong hai đời là iPhone 12 và 13.

Nhiều người thực sự thích iPhone 12 mini, bởi với nó họ có thể sử dụng điện thoại bằng một tay dễ dàng và có thể bỏ vào túi mà không để lại vến hằn lớn trên ống quần. Kích thước này cũng tạo cảm giác giản dị và kín đáo hơn so với các sản phẩm lớn hơn đặt trong một khối kim loại.

Vấn đề là, với những người không sử dụng iPhone quá nhiều cho các nhiệm vụ như video, mạng xã hội hoặc các thứ gây mất tập trung khác, sự thiếu hụt đó không phải là điều quá tệ bởi nó thúc đẩy người dùng không cuộn vô thức trên điện thoại mà chuyển sang tìm cuốn sách để đọc, chơi hoặc làm những điều khác.

Đồng thời, đó là những người không quá quan trọng về thời lượng pin vì họ không sử dụng điện thoại quá nhiều và có thể sạc điện thoại bất cứ khi nào cảm thấy pin hơi yếu. Ngay cả khi di chuyển nhiều, việc sử dụng một bộ sạc MagSafe là có thể sạc đầy pin trong quá trình di chuyển.

Vấn đề lớn khiến người dùng không muốn nâng cấp iPhone

Những chiếc iPhone mini trông khá nhỏ gọn trong lòng bàn tay mọi người.

Mặc dù sẽ thật tuyệt nếu có thiết lập ba ống kính của một chiếc iPhone Pro cao cấp hơn nhưng các mẫu iPhone mini thực sự có camera góc rộng và siêu rộng đáp ứng đủ nhu cầu. Những bức ảnh có chất lượng đủ cao để chụp và xem lại khoảnh khắc trong cuộc sống.

Thật khó để iPhone 16 mini xuất hiện

Đáng buồn là, ngay cả khi nhiều người yêu thích kiểu dáng iPhone mini, Apple vẫn quay lưng lại khi họ cho rằng số lượng như vậy là không đủ để đưa iPhone mini quay trở lại. Sau khi chứng kiến doanh số kém cỏi của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini, Apple đã ngừng sản xuất iPhone mini và có khả năng là mãi mãi.

Dòng sản phẩm iPhone 14 và 15 đều cung cấp kích thước iPhone tiêu chuẩn và Max, không có tùy chọn nhỏ hơn. Điều này có vẻ sẽ tiếp tục xảy ra với dòng iPhone 16. Thậm chí, Apple còn đang có ý định khai tử dòng iPhone Plus khá mới mẻ để chuyển sang iPhone Slim khi ra mắt iPhone 17 vào năm sau.

Vấn đề lớn khiến người dùng không muốn nâng cấp iPhone

Sẽ không có iPhone 16 mini trong năm nay.

Rõ ràng, đơn giản là không có đủ sự quan tâm của người tiêu dùng để khiến một chiếc iPhone nhỏ hơn trở nên đáng giá đối với Apple, đặc biệt khi xét đến mức giá thấp hơn của sản phẩm dẫn đến lợi nhuận không đáp ứng được mong muốn của Apple. Kết quả là, sự hào hứng dành cho iPhone 16 sẽ thấp đi.

Một tin vui cho người dùng ưa thích iPhone nhỏ gọn với mức giá hấp dẫn chính là sự xuất hiện của iPhone SE thế hệ tiếp theo. Tuy rằng nó có thể sẽ duy trì mức kích thước 6,1 inch của iPhone thông thường hiện nay nhưng giá bán thấp hơn cùng nhiều tính năng cao cấp có thể lôi kéo người dùng đến với sản phẩm. Dù sao thì iPhone 12 mini hay iPhone 13 mini đã cũ, và việc nâng cấp lên iPhone SE 4 khi sản phẩm ra mắt có thể sẽ tốt hơn nhiều so với iPhone 16, vốn ở một phân khúc đắt đỏ hơn nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả