menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Vấn đề Hong Kong: Washington sắp sửa trừng phạt Bắc Kinh, Triều Tiên "hoàn toàn ủng hộ" Trung Quốc

Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật trừng phạt những ngân hàng giao dịch với các quan chức Trung Quốc liên quan đến luật an ninh Hong Kong.

Dự luật trên được Hạ viện Mỹ thông qua với sự nhất trí tuyệt đối, trong khi Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật tương tự hồi tuần trước.

Tuy vậy, theo các quy định của Đồi Capitol, dự luật phải quay trở về Thượng viện và được thông qua tại cơ quan này trước khi được chuyển đến Nhà Trắng để Tổng thống Donald Trump ký ban hành thành luật hoặc bác bỏ.

Cùng ngày, các nghị sĩ Mỹ đã hối thúc chính quyền của Tổng thống Trump gia tăng hành động nhằm vào Trung Quốc do Bắc Kinh áp đặt luật an ninh quốc gia tại Hong Kong.

Trong một phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi kêu gọi Tổng thống Trump tăng cường hành động theo Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong năm 2019, nhằm trừng phạt những quan chức vi phạm các quyền tự do đã cam kết với đặc khu này.

Đồng quan điểm với bà Pelosi, Hạ nghị sĩ Mike McCaul, nhân vật cấp cao của đảng Cộng hòa tại Ủy bam đối ngoại Hạ viện Mỹ cũng kêu gọi chính quyền của Tổng thống Trump triển khai những bước đi tiếp theo.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ của đảng Dân chủ Brad Sherman cho rằng, ông Trump “đã lãng phí nhiều tháng” khi không lên tiếng mạnh mẽ về vấn đề Hong Kong bởi Tổng thống Mỹ ưu tiên thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

Hạ viện Mỹ đến nay vẫn chưa xem xét “Đạo luật Quyền tự trị Hong Kong”, đã được Thượng viện thông qua, trong đó kêu gọi áp đặt các lệnh trừng phạt bắt buộc đối với các quan chức Trung Quốc, cảnh sát Hong Kong và bất cứ ngân hàng nào giao dịch với những nhân vật này.

Trước tình hình đó, Thượng nghị sĩ Chris Van Hollen của đảng Dân chủ đã hối thúc bà Pelosi “ngay lập tức” lên kế hoạch tổ chức một cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện sau khi Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia mới đối với Hong Kong.

Liên quan đến vấn đề Hong Kong, ngày 2/7, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên, cho biết, nước này hoàn toàn ủng hộ Trung Quốc trong 'cuộc đối đầu' với Mỹ.

Bài viết cho rằng, "do Mỹ đang gây áp lực với Trung Quốc từ mọi phía, nên mối quan hệ giữa Trung Quốc và Mỹ xấu đi chưa từng thấy", viện dẫn một loạt hành động mà Washington đã thực hiện, trong đó có cả việc Thượng viện Mỹ thông qua Đạo luật tự trị cho Hong Kong, một dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức và công ty Trung Quốc, để trả đũa Luật An ninh Hong Kong, đồng thời khẳng định, áp lực của Washington đối với Bắc Kinh chắc chắn sẽ thất bại.

Triều Tiên từ lâu đã đứng về phía Trung Quốc trong các tranh chấp giữa Washington và Bắc Kinh. Trung Quốc là đồng minh chủ chốt của Triều Tiên và là nhà cung cấp thực phẩm và nhiên liệu chính.

Một phóng viên của Sky News nói rằng Bộ Ngoại giao Anh đã triệu Đại sứ Trung Quốc tại nước này Lưu Hiểu Minh để tiếp tục bày tỏ những quan ngại về quyết định áp đặt luật an ninh quốc gia đối với Hong Kong.

Bộ Ngoại giao Anh hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả