menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thu Trang

Vấn đề Đài Loan "nóng" trước thềm Thượng đỉnh Mỹ-Trung

Mỹ gửi cảnh báo tới Trung Quốc do áp lực của Bắc Kinh ngày càng lớn với Đài Loan.

AFP cho hay, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã điện đàm với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị và "bày tỏ quan ngại trước áp lực kinh tế, ngoại giao và quân sự mà Bắc Kinh đang tạo ra về phía Đài Loan".

Mục đích của cuộc điện đàm giữa hai ngoại trưởng là chuẩn bị cho Thượng đỉnh trực tuyến giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến vào ngày 16/11 tới.

Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Blinken được cho là đã hối thúc "Bắc Kinh can dự hiệu quả vào quá trình đối thoại để giải quyết các vấn đề liên quan tới Đài Loan và duy trì nhất quán cách xử lý vấn đề để phù hợp với lợi ích của người dân Đài Loan".

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết Thượng đỉnh Mỹ-Trung "sẽ mở ra cơ hội để hai nhà lãnh đạo thảo luận về cách quản lý có trách nhiệm cuộc cạnh tranh" giữa hai nước, đồng thời "tìm kiếm hợp tác ở các lĩnh vực mà hai bên quan tâm".

Trong khi đó, theo bản tin ngày 13/11 trên báo Global Times, Ngoại trưởng Vương Nghị đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Thượng đỉnh sắp tới giữa hai nhà lãnh đạo và cảnh báo Mỹ không ủng hộ “Đài Loan độc lập”.

Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không chỉ là một sự kiện lớn trong quan hệ Trung-Mỹ mà còn trong quan hệ quốc tế.

Nhân dân hai nước và cộng đồng quốc tế hy vọng cuộc gặp sẽ mang lại kết quả có lợi cho cả hai nước và thế giới nói chung.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại