menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Vấn đề Biển Đông gây chú ý tại Đối thoại Shangri-La

Đối thoại Shangri-La khai mạc ngày 31/5, tạo cơ hội để bộ trưởng quốc phòng Mỹ và Trung Quốc gặp nhau trực tiếp lần đầu tiên trong 2 năm, còn Tổng thống Philippines dự kiến sẽ có bài phát biểu về vấn đề Biển Đông.

Vấn đề Biển Đông gây chú ý tại Đối thoại Shangri-La

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. (Ảnh: Reuters)

Quan hệ Mỹ - Trung dự kiến sẽ là vấn đề bao trùm diễn đàn an ninh hàng đầu châu Á, trong bối cảnh hai cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza tiếp diễn, cùng với những căng thẳng trên Biển Đông.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đến Singapore từ sáng sớm nay. Ông có cuộc gặp người đồng cấp Trung Quốc Đổng Quân vào buổi chiều để thảo luận về quan hệ song phương, vấn đề Đài Loan và Biển Đông, cũng như tầm quan trọng của việc duy trì trao đổi, Lầu Năm Góc cho biết.

Ông Austin dự kiến sẽ có bài phát biểu tại diễn đàn trong ngày mai (1/6), còn ông Đổng Quân sẽ phát biểu ngày 2/6.

“Trung Quốc tin rằng trao đổi quân sự chiến lược cấp cao Mỹ - Trung sẽ giúp ổn định hợp tác giữa quân đội hai nước. Trung Quốc giữ thái độ cởi mở với việc này”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm phát biểu ngày 30/5.

Tối nay, tâm điểm chú ý sẽ là bài phát biểu của Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr, dự kiến tập trung vào quan điểm pháp lý và địa - chính trị của Philippines về vấn đề Biển Đông, cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của vùng biển này đối với thương mại toàn cầu.

Lầu Năm Góc cho biết, hai ông Austin và Đổng Quân dự kiến sẽ trao đổi về những vấn đề này, cùng với vấn đề Đài Loan. Ông Austin sẽ nhắc lại chính sách “Một Trung Quốc” lâu nay của Mỹ, đồng thời bày tỏ quan điểm về các hoạt động quân sự của Trung Quốc đại lục gần hòn đảo này.

Hàng loạt cuộc tập trận diễn ra ở khu vực này trong những năm gần đây.

Đối thoại Shangri-La được IISS tổ chức hằng năm tại Singapore, trở thành diễn đàn cho các quan chức chính trị và quân sự thảo luận về những vấn đề an ninh của khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả