menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Vẫn có thể tìm được căn hộ giá 500 triệu đồng

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, hiện tại chương trình xây dựng nhà ở giá thấp đang được đẩy mạnh trở lại.

Đến hẹn lại lên, thời điểm này, một số đơn vị nghiên cứu thị trường lần lượt tung ra báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm. Theo ghi nhận, phân khúc nhà giá rẻ, cụ thể các căn hộ 500 triệu đồng gần như vắng bóng trên thị trường.

Tuy nhiên, trong chương trình Landshow Lăng kính đầu tư do VTVMoney tổ chức mới đây, các khách mời, trong đó có đại diện Bộ Xây dựng khẳng định, người mua nhà vẫn có thể tìm được căn hộ có giá 500 triệu đồng. Nhưng việc xây các căn hộ nhà giá thấp này không hề dễ dàng, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn.

Căn hộ chung cư mini trong nội đô; căn hộ chung cư nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; căn hộ nhà thương mại diện tích nhỏ 25 - 30m2… đó là gợi ý đối với những người đang đi tìm các căn hộ chung cư có mức giá khoảng 500 triệu đồng.

Tại Bắc Ninh, một số dự án nhà ở xã hội đã được xây dựng và biến ước mơ mua nhà giá rẻ của người thu nhập thấp trở thành hiện thực.

Trong khi các phân khúc bất động sản cao cấp đang khó thanh khoản thì nhà ở xã hội, giá rẻ, trên dưới 1 tỷ đang rất thu hút. Tuy nhiên, mô hình này chưa được phát triển mạnh tại các địa phương.

Trong chương trình Landshow, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, hiện tại chương trình xây dựng nhà ở giá thấp đang được đẩy mạnh trở lại.

"Có hai chính sách lớn: Thứ nhất là 15.000 tỷ đồng thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho khách hàng cá nhân vay; thứ hai là chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp với lãi suất 2%. Hiện nay trên cả nước đã khởi công 11 dự án nhà ở xã hội", ông Hà Quang Hưng - Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng cho hay.

Các doanh nghiệp cho biết, việc giải ngân vốn hỗ trợ cần được đẩy mạnh, đúng người đúng việc.

"Cái dự án từ khi bắt đầu tới kết thúc là 3 năm, phải rút ngắn 2 năm, cắt giảm thủ tục hành chính, giúp nhà đầu tư giảm tiến độ. Điều này giúp tăng được hiệu quả của dự án và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu nhà ở", ông Phạm Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cát Tường cho biết.

Vào tháng 5 vừa qua, một tập đoàn bất động sản lớn đã tuyên bố sẽ xây dựng nhà ở giá rẻ có giá từ 300 triệu đồng/1 căn tại một số tỉnh, thành. Ngay sau đó, hàng loạt các doanh nghiệp khác cũng cho biết sẽ tham gia phát triển loại hình này. Đây là hiệu quả từ các chính sách hỗ trợ được đưa ra.

Nhiều người dân có nhu cầu nhà ở đang rất mong chờ các dự án này sẽ nhanh chóng có sản phẩm, bổ sung nguồn cung nhà ở giá thấp, giá trung bình mà thị trường đang rất "khát" hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại