menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Vai trò lớn của nữ doanh nhân trong sự phát triển của nền kinh tế

Tại Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nói rằng, nền kinh tế phát triển như hiện nay nhờ có sự chung tay rất lớn của các nữ doanh nhân.

Đặt hết niềm tin và đam mê, thành công sẽ tới

Chia sẻ bí quyết, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát cho rằng, đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, để có được thành công, phải đặt hết niềm tin, đam mê vào điều mình theo đuổi.

Bà Phương nhấn mạnh, thói quen người tiêu dùng thay đổi rất nhanh. Trong thời công nghệ 4.0, sự thích nghi là vô cùng quan trọng, không chỉ với nam giới, mà nữ giới cũng cần phải thích nghi, thay đổi liên tục.

“Muốn đi xa chúng ta đi một mình, muốn phát triển bền vững, chúng ta đi cùng nhau. Chúng ta hãy hợp lực để cùng nhau xây dựng, để cạnh tranh sòng phẳng, vượt lên các công ty đa quốc gia, như vậy chúng ta mới phát triển bền vững” – bà Phương nói.

Bà Cindy Hook, Tổng Giám đốc Deloitte châu Á Thái Bình Dương cho rằng, để đạt được thành công, các nhà lãnh đạo phải trau dồi, cập nhật xu thế kinh tế.

“Các nhà lãnh đạo phải luôn cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt, vượt trội. Bên cạnh đó, việc tạo ra môi trường trong tổ chức nơi các nữ lãnh đạo có thể phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi nhà lãnh đạo phải quyết đoán và toàn diện” – bà Cindy cho biết.

Cũng theo bà Cindy, ngoài việc đưa ra mục tiêu rõ ràng, các nhà lãnh đạo cần hiểu rằng, phải cam kết với mục tiêu chung và có niềm tin rằng, những gì họ đang làm không chỉ có ý nghĩa cho tổ chức, mà còn nhiều ích lợi với xã hội.

Ngoài ra, nữ lãnh đạo cần phải có tư duy cởi mở, đ lại tinh thần đổi mới cho nhân viên, đón nhận thử thách, đưa ra quyết định. Đồng thời, lãnh đạo cần tạo môi trường làm việc lành mạnh để cho nhân viên phát triển đúng tiềm năng…

Bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Hàng không Vietjet thì cho rằng, đường tới thành công của các doanh nghiệp khởi nghiệp chính là sự đam mê, lý tưởng và sự kiên định…

Nữ doanh nhân hiến kế phát triển doanh nghiệp tư nhân

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho rằng, mạng lưới nữ doanh nhân Việt Nam đứng thứ 6 trên 54 nước, nhưng để tạo nên sức mạnh tổng thể, các nữ doanh nhân cần có sự kết nối hơn nữa.

Bà Nga nói, đàn ông khi làm việc gần như chỉ tập trung một việc, còn phụ nữ có thể làm 8 việc một lúc: "Phụ nữ thông minh hơn đàn ông nhưng thiếu độ sâu. Do đó, chúng ta hãy tận dụng mọi sự hợp tác để hoàn hảo hơn, thành công hơn".

Bà cũng mong muốn tất cả doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam khi hợp tác quốc tế, hãy hội nhập chứ không hòa tan, học hỏi để sáng tạo, phát huy xây dựng những giá trị riêng cho mình để tạo lợi thế cạnh tranh.

“Để cộng đồng nữ doanh nhân tiếp tục phát huy mạnh những giá trị và tìm thêm những giá trị mới, chúng tôi cần nhiều sự hỗ trợ, sự hỗ trợ ngay trong nhà mình là bạn đời. Quan trọng nhất là phụ nữ cần phát triển mạnh nhận thức…” – bà Nga chia sẻ.

Nữ doanh nhân Thái Hương - nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH cho biết, để tạo lập các chuỗi nông, lâm, thuỷ sản có giá trị thương phẩm cao, đáp ứng yêu cầu của các thị trường trọng điểm để tạo bứt phá, bà kỳ vọng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ chuyên ngành và một số địa phương tích cực thực hành các dự án thí điểm để dần làm chủ các thị trường tiềm năng. Đơn cử như sữa tươi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, chuỗi tôm xuất Mỹ, Canada, châu Âu, chuỗi hoa quả xuất khẩu có thể chế biến sâu.

Vai trò lớn của nữ doanh nhân trong sự phát triển của nền kinh tế

Nữ doanh nhân Thái Hương - nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH

Theo bà Hương, cần có sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật công nghệ, khoa học quản trị và tham gia của các chuyên gia tư nhân. Để hiện thực hóa mục tiêu này, bà Thái Hương cho biết cần ưu tiên số hóa, hình thành cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp, đưa ra các chuẩn mực về dinh dưỡng cho người Việt, ban hành đề án luật dinh dưỡng học đường.

Đồng thời xây dựng giám sát bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia đúng thông lệ quốc tế, kích thích các chuỗi hàng hóa khép kín nông lâm thủy hải sản có giá trị, chất lượng cao, hướng tới phát triển bền vững, sức khoẻ người tiêu dùng.

Ở góc độ doanh nghiệp, nhà sáng lập TH cam kết cùng Chính phủ thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đánh giá, xây dựng lộ trình chinh phục các thị trường khó tính cho các sản phẩm nông nghiệp. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục vai trò đầu tàu, dẫn dắt nông dân, cộng đồng phát triển bền vững theo chuẩn giá trị khép kín…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại