menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Joey Trang Pro

Vai trò của tổ chức đánh giá xếp hạng tín nghiệm trái phiếu độc lập?

Trong thị trường trái phiếu doanh nghiệp, có 5 thành phần chính tham gia và xác lập thị trường trái phiếu.

1. Doanh nghiệp phát hành trái phiếu

2. Đơn vị phân phối phán hành trái phiếu

3. Đơn vị trung gian đánh giá xếp hạng tín dụng trái phiếu

4. Nhà đầu tư trái phiếu.

5. Đơn vị giám sát thị trường ( UBCK)

Để thị trường trái phiếu phát triển lành mạnh trên quy mô lớn không thế thiểu đơn vị đánh giá, xếp hạng tín nhiệm trái phiếu doanh nghiệp. Nó cho phép các nhà đầu tư có thế tiếp cận và nhận diện rủi ro với trái phiếu doanh nghiệp trên quy mô lớn hơn.

Các đơn vị xếp hạng trái phiếu có nhiệm vụ chính là đánh giá rủi ro tín dụng với từng trái phiếu của đơn vị phát hành dựa trên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát hành, tình hình sức khoẻ tài chính, uy tín quốc gia và rất nhiều yếu tố khác.

Trên thế giới có 3 tốt chức xếp hạng tín nhiệm độc lập uy tín chúng ta có thể kể đến như Moody, SP Global, Fitch Ratings. Hầu hết các trái phiếu của đơn vị uy tín phát hành ra đều được các tổ chức tín dụng này đánh giá.

Về phân loại đánh giá tín dụng có các bậc thang về chất lượng tín dụng sau. Hầu hết các tổ chức tín dụng chính sử dụng chữ cái ( A,B,C,D). Với mức rủi ro tăng dần theo thứ tự A-B-C-D.

Chi tiết về bảng sếp hạng tín dụng chúng ta có thể xem thêm hình bên dưới.

Đối với thị trường Vietnam, hiện tại chưa có một tổ chức đánh giá xếp hạng độc lập đủ uy tín để có thế xác lập thị trường tạo niềm tin cho những nhà đầu tư trái phiếu.

Chúng tôi cho rằng trong thời gian tới sẽ có những đơn vị đánh giá xếp hạng thị trường tín dụng cho trái phiếu doanh nghiệp. Xu hướng chính sẽ là liên kết với những tổ chức uy tín trên thế giới như Moodys, SP Global hay Fitch Ratings để đưa ra những đánh giá xếp hạng cho thị trường tín dụng Vietnam.

Trong những phần chia sẽ tiếp theo, Quốc An Capital sẽ đưa ra những quan điểm nhận định sếp loại tín dụng cho những trái phiếu của doanh nghiệp và tổ chức phát hành tại Việt Nam, dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế của những tổ chức như Moodys, SP Global..

Chúc quý vị đầu tư an toàn và hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Joey Trang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả