menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Vai trò của marketing trong doanh nghiệp (phần 4)

7 Chức năng của một Phòng Marketing

1. Phân phối

Một tổ chức phải tập trung vào việc phân phối hoặc cung cấp bất cứ thứ gì họ đang sản xuất cho khách hàng của mình. Nó phải chọn một kênh phân phối phù hợp với sản phẩm của mình.

Hầu hết các doanh nghiệp đều được thành lập tại một số khu đô thị để nhanh chóng bán sản phẩm của mình thông qua kênh phân phối phù hợp. Ngay cả khi họ muốn giao dịch với người dân nông thôn, họ cần phát triển một chiến lược phân phối phù hợp.

2. Tài chính

Tài chính là một khía cạnh quan trọng khi thiết kế một chiến dịch tiếp thị. Nếu một tổ chức muốn chiến dịch tiếp thị của mình thành công, nó nên phân bổ một số tiền đáng kể.

3. Nghiên cứu thị trường

Một tổ chức cần nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng mà nó đang lên kế hoạch nhắm mục tiêu. Sử dụng các công cụ tiếp thị phù hợp để xác định nhân khẩu học tùy thuộc vào sản phẩm của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu.

4. Giá cả

Nghiên cứu thị trường mà tổ chức thực hiện sớm sẽ giúp tổ chức định giá sản phẩm của mình. Điều quan trọng cần lưu ý là điểm giá không nên được đặt quá thấp cũng như quá cao.

5. Quản lý sản phẩm

Không có tổ chức nào có thể tồn tại mà không quản lý các sản phẩm của mình. Vì vậy, nó phải liên tục xem xét các sản phẩm và thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào được yêu cầu.

6. Khuyến mãi

Một tổ chức cần quảng cáo đúng sản phẩm tại đúng loại địa điểm và đúng thị trường. Việc tạo ra các chiến lược quảng cáo xung quanh các xu hướng gần đây là thực tế.

7. Bán hàng

Bán hàng là bước bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường mục tiêu để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Đây là quá trình xây dựng nền tảng của tiếp thị.

Tiếp thị khác với bán hàng như thế nào?

Nhiều tổ chức thường kết hợp tiếp thị với bán hàng, trong khi trên thực tế, đây là hai khái niệm khác nhau. Cách duy nhất để thực sự hiểu sự khác biệt của chúng là xem xét các cách tiếp cận truyền thống đã đi vào việc xác định chúng.

Tiếp thị là một thuật ngữ rộng hơn và bao gồm rất nhiều chức năng. Đầu tiên, tổ chức phải phân tích thị trường mà doanh nghiệp được thành lập trong quá trình này. Nó phải xác định các đối thủ của mình để có thể lập chiến lược hiệu quả.

Hơn nữa, tiếp thị quan tâm đến việc xác định vị trí thị trường hiện tại của công ty và định giá sản phẩm của mình một cách hợp lý. Cuối cùng, phải nỗ lực để thúc đẩy tổ chức đến nhân khẩu học mục tiêu bằng cách làm nổi bật lợi ích của nó.

Mặt khác, quá trình bán hàng ít nhiều quan tâm đến việc xác định khách hàng và khuyến khích những người quan tâm mua sản phẩm.

Vai trò của mối quan hệ khách hàng trong chiến lược tiếp thị

Quản lý quan hệ khách hàng nên đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các tổ chức. Nó là một phần của khái niệm tiếp thị được thảo luận ở trên. Với những tiến bộ trong công nghệ, việc giữ liên lạc với khách hàng trở nên tương đối dễ dàng.

Nhiều tổ chức nhận ra tầm quan trọng của việc kết nối với khách hàng của họ để xây dựng mối quan hệ lâu dài. Dữ liệu thu được từ khách hàng về nhu cầu của họ có thể được tận dụng ở một mức độ lớn, điều này có thể giúp định hướng mọi thứ có lợi cho tổ chức.

Có một số nền tảng nơi các tổ chức có thể kết nối và giao tiếp với khách hàng của họ. Điều này giúp họ trong việc tạo và quản lý các mối quan hệ khách hàng một cách hiệu quả.

Kết luận

Một chiến lược tiếp thị thành công không chỉ mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu, hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng, hoặc thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn tạo ra nhu cầu trong các thị trường mục tiêu để mở ra con đường thành công và tăng trưởng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại