Vai trò của marketing trong doanh nghiệp (Phần 3): Các phương pháp tiếp thị khác nhau quyết định vai trò của các chiến dịch tiếp thị
Phương pháp sản xuất
Ý tưởng là bán ngày càng nhiều hơn bằng cách sản xuất các sản phẩm giá rẻ trên quy mô lớn. Họ nghĩ rằng khách hàng không mua sản phẩm dựa trên các tính năng của nó mà là chi phí thấp.
Ngày nay, cách tiếp cận này được áp dụng bởi các tổ chức đang tìm kiếm sản xuất hàng loạt, chi phí sản xuất thấp hơn và các quy trình hiệu quả. Nhiều nước đang phát triển cũng triển khai khái niệm này để giúp lĩnh vực sản xuất đạt được kinh tế.
Phương pháp tiếp thị
Cách tiếp cận hoặc khái niệm tiếp thị liên quan đến lấy khách hàng làm trung tâm. Tổ chức cần đặt khách hàng ở trung tâm của sân khấu và thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Đây là điều kiện tiên quyết trước khi một tổ chức tiếp thị sản phẩm của mình.
Toàn bộ quá trình ra quyết định nên xoay quanh thông tin thu được từ khách hàng. Điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của khách hàng và sau đó quản lý giá trị cho họ dựa trên những nhu cầu đó.
Các tổ chức sẽ vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh khi họ tìm hiểu, thiết kế, giao tiếp, cung cấp và trao đổi thông tin có giá trị cho khách hàng tiềm năng của họ.
Phương pháp tiếp cận sản phẩm
Hiện tại, nhiều công ty đã áp dụng cách tiếp cận sản phẩm hoặc khái niệm tiếp thị. Thay vì hiểu nhu cầu của khách hàng, họ tập trung vào việc làm nổi bật các tính năng của sản phẩm và giá thấp hơn.
Người ta tin rằng tổ chức này có khả năng bán được nhiều hơn bằng cách sản xuất một sản phẩm kỹ thuật tiên tiến hoặc giá rẻ. Nó đã được sử dụng bởi nhiều tổ chức thành công trong quá khứ và vẫn còn rất phổ biến.
Đây là loại cách tiếp cận có thể chứng minh sinh lợi, nhưng các công ty theo dõi nó dễ bị thua những người theo phương pháp tiếp thị.
Phương pháp bán hàng
Phương pháp bán hàng dành cho những công ty rất coi trọng quá trình bán hàng. Mục tiêu của họ là đảm bảo rằng bất cứ thứ gì họ sản xuất đều được bán trên thị trường, bất kể nhu cầu của khách hàng.
Khái niệm này được nhiều công ty B2B yêu thích vì họ có một bộ phận thích hợp để tiến hành bán hàng, bao gồm các chuyên gia về chủ đề này. Một bộ phận như vậy là đủ tiềm năng để bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai.
(Còn tiếp)
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận