menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Vai trò của marketing trong doanh nghiệp (Phần 3): Các phương pháp tiếp thị khác nhau quyết định vai trò của các chiến dịch tiếp thị

Phương pháp sản xuất

Ý tưởng là bán ngày càng nhiều hơn bằng cách sản xuất các sản phẩm giá rẻ trên quy mô lớn. Họ nghĩ rằng khách hàng không mua sản phẩm dựa trên các tính năng của nó mà là chi phí thấp.

Ngày nay, cách tiếp cận này được áp dụng bởi các tổ chức đang tìm kiếm sản xuất hàng loạt, chi phí sản xuất thấp hơn và các quy trình hiệu quả. Nhiều nước đang phát triển cũng triển khai khái niệm này để giúp lĩnh vực sản xuất đạt được kinh tế.

Phương pháp tiếp thị

Cách tiếp cận hoặc khái niệm tiếp thị liên quan đến lấy khách hàng làm trung tâm. Tổ chức cần đặt khách hàng ở trung tâm của sân khấu và thu thập càng nhiều thông tin càng tốt. Đây là điều kiện tiên quyết trước khi một tổ chức tiếp thị sản phẩm của mình.

Toàn bộ quá trình ra quyết định nên xoay quanh thông tin thu được từ khách hàng. Điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của khách hàng và sau đó quản lý giá trị cho họ dựa trên những nhu cầu đó.

Các tổ chức sẽ vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh khi họ tìm hiểu, thiết kế, giao tiếp, cung cấp và trao đổi thông tin có giá trị cho khách hàng tiềm năng của họ.

Phương pháp tiếp cận sản phẩm

Hiện tại, nhiều công ty đã áp dụng cách tiếp cận sản phẩm hoặc khái niệm tiếp thị. Thay vì hiểu nhu cầu của khách hàng, họ tập trung vào việc làm nổi bật các tính năng của sản phẩm và giá thấp hơn.

Người ta tin rằng tổ chức này có khả năng bán được nhiều hơn bằng cách sản xuất một sản phẩm kỹ thuật tiên tiến hoặc giá rẻ. Nó đã được sử dụng bởi nhiều tổ chức thành công trong quá khứ và vẫn còn rất phổ biến.

Đây là loại cách tiếp cận có thể chứng minh sinh lợi, nhưng các công ty theo dõi nó dễ bị thua những người theo phương pháp tiếp thị.

Phương pháp bán hàng

Phương pháp bán hàng dành cho những công ty rất coi trọng quá trình bán hàng. Mục tiêu của họ là đảm bảo rằng bất cứ thứ gì họ sản xuất đều được bán trên thị trường, bất kể nhu cầu của khách hàng.

Khái niệm này được nhiều công ty B2B yêu thích vì họ có một bộ phận thích hợp để tiến hành bán hàng, bao gồm các chuyên gia về chủ đề này. Một bộ phận như vậy là đủ tiềm năng để bán bất cứ thứ gì cho bất cứ ai.

(Còn tiếp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả