menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Vai trò của marketing trong doanh nghiệp (Phần 2): 10 Vai trò của chiến lược tiếp thị

1. Xác định và đáp ứng nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu

Các nhà tiếp thị cần tìm hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu và theo đó, họ nên điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để chạy chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa.

2. Mở rộng phạm vi tiếp cận và thị trường

Các doanh nghiệp sử dụng các nỗ lực tiếp thị khác nhau như PR, quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng, tiếp thị sự kiện, v.v. để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ tại các thị trường mục tiêu.

3. Tối ưu hóa sự sống còn, tăng trưởng và danh tiếng của công ty

Tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo giữ chân khách hàng và tăng thị phần cho một thương hiệu theo cách mà thương hiệu có thể có sự hiện diện thị trường bền vững và theo định hướng tăng trưởng.

4. Chọn giá phù hợp

Giá cả là một trong những thành phần chính của hỗn hợp tiếp thị và các chiến lược tiếp thị phải đảm bảo rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp trong thị trường mục tiêu với mức giá phù hợp.

5. Đảm bảo cung cấp sản phẩm được cải thiện

Một sản phẩm tốt nên được đóng gói và dán nhãn một cách lão luyện. Bộ phận tiếp thị có nhiệm vụ thiết kế và quản lý các dịch vụ sản phẩm.

6. Tạo tiện ích

Nhóm tiếp thị cũng chịu trách nhiệm tạo ra tiện ích cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách đưa ra các chiến lược liên quan đến thời gian, địa điểm, thông tin, hình thức, tiện ích sở hữu, các chiến lược tiếp thị nói về khả năng của sản phẩm hoặc dịch vụ trong việc đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn.

7. Quản lý các mức độ khác nhau của nhu cầu

Vai trò của tiếp thị gắn liền với việc quản lý các mức độ nhu cầu khác nhau như nhu cầu tiềm ẩn, nhu cầu tiêu cực, nhu cầu giảm, không có nhu cầu, nhu cầu tiềm ẩn, nhu cầu đầy đủ, nhu cầu không thường xuyên hoặc nhu cầu quá mức.

8. Đối mặt với sự cạnh tranh

Bộ phận tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thực hiện các chiến lược theo phân tích các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh đồng thời đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.

9. Xử lý trách nhiệm xã hội

Các chiến dịch tiếp thị như tiếp thị xã hội và tiếp thị liên quan đến nguyên nhân là những phần không thể thiếu trong vai trò tiếp thị đương đại nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội và nhận thức về kênh về các vấn đề hoặc nguyên nhân xã hội chính.

10. Phân luồng tăng trưởng kinh tế

Các chiến dịch tiếp thị rất mạnh mẽ trong việc tạo ra nhu cầu và sau đó phân luồng các hoạt động sản xuất và phân phối để đáp ứng nhu cầu được tạo ra. Do đó, tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tăng trưởng kinh tế.

Tầm quan trọng của nỗ lực tiếp thị đối với sản phẩm hoặc dịch vụ

Tiếp thị là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ tổ chức nào. Mọi tổ chức cần tạo ra giá trị cho khách hàng của mình và đảm bảo rằng họ đang tự tiếp thị để thuyết phục khách hàng tiềm năng của mình.

Điều cần thiết là phải hiểu thị trường mục tiêu và theo dõi nhu cầu của khách hàng. Không làm điều này có thể khiến tổ chức dễ bị thất bại.

Bán sản phẩm khi không có bất kỳ sản phẩm nào có thể hơi khó khăn. Điều này làm cho tiếp thị trở thành khía cạnh trung tâm của phương trình. Tiếp thị đúng cách sẽ hướng tổ chức đến con đường phát triển. Điều này sẽ giúp nó tiến lên phía trước trong môi trường cạnh tranh.

(Còn tiếp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại