Vai trò của marketing trong doanh nghiệp (Phần 2): 10 Vai trò của chiến lược tiếp thị
1. Xác định và đáp ứng nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêu
Các nhà tiếp thị cần tìm hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu và theo đó, họ nên điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để chạy chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa.
2. Mở rộng phạm vi tiếp cận và thị trường
Các doanh nghiệp sử dụng các nỗ lực tiếp thị khác nhau như PR, quảng cáo, khuyến mãi, bán hàng, tiếp thị sự kiện, v.v. để mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ tại các thị trường mục tiêu.
3. Tối ưu hóa sự sống còn, tăng trưởng và danh tiếng của công ty
Tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo giữ chân khách hàng và tăng thị phần cho một thương hiệu theo cách mà thương hiệu có thể có sự hiện diện thị trường bền vững và theo định hướng tăng trưởng.
4. Chọn giá phù hợp
Giá cả là một trong những thành phần chính của hỗn hợp tiếp thị và các chiến lược tiếp thị phải đảm bảo rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp trong thị trường mục tiêu với mức giá phù hợp.
5. Đảm bảo cung cấp sản phẩm được cải thiện
Một sản phẩm tốt nên được đóng gói và dán nhãn một cách lão luyện. Bộ phận tiếp thị có nhiệm vụ thiết kế và quản lý các dịch vụ sản phẩm.
6. Tạo tiện ích
Nhóm tiếp thị cũng chịu trách nhiệm tạo ra tiện ích cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Bằng cách đưa ra các chiến lược liên quan đến thời gian, địa điểm, thông tin, hình thức, tiện ích sở hữu, các chiến lược tiếp thị nói về khả năng của sản phẩm hoặc dịch vụ trong việc đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn.
7. Quản lý các mức độ khác nhau của nhu cầu
Vai trò của tiếp thị gắn liền với việc quản lý các mức độ nhu cầu khác nhau như nhu cầu tiềm ẩn, nhu cầu tiêu cực, nhu cầu giảm, không có nhu cầu, nhu cầu tiềm ẩn, nhu cầu đầy đủ, nhu cầu không thường xuyên hoặc nhu cầu quá mức.
8. Đối mặt với sự cạnh tranh
Bộ phận tiếp thị chịu trách nhiệm thực hiện và thực hiện các chiến lược theo phân tích các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh đồng thời đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.
9. Xử lý trách nhiệm xã hội
Các chiến dịch tiếp thị như tiếp thị xã hội và tiếp thị liên quan đến nguyên nhân là những phần không thể thiếu trong vai trò tiếp thị đương đại nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội và nhận thức về kênh về các vấn đề hoặc nguyên nhân xã hội chính.
10. Phân luồng tăng trưởng kinh tế
Các chiến dịch tiếp thị rất mạnh mẽ trong việc tạo ra nhu cầu và sau đó phân luồng các hoạt động sản xuất và phân phối để đáp ứng nhu cầu được tạo ra. Do đó, tiếp thị đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tăng trưởng kinh tế.
Tầm quan trọng của nỗ lực tiếp thị đối với sản phẩm hoặc dịch vụ
Tiếp thị là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ tổ chức nào. Mọi tổ chức cần tạo ra giá trị cho khách hàng của mình và đảm bảo rằng họ đang tự tiếp thị để thuyết phục khách hàng tiềm năng của mình.
Điều cần thiết là phải hiểu thị trường mục tiêu và theo dõi nhu cầu của khách hàng. Không làm điều này có thể khiến tổ chức dễ bị thất bại.
Bán sản phẩm khi không có bất kỳ sản phẩm nào có thể hơi khó khăn. Điều này làm cho tiếp thị trở thành khía cạnh trung tâm của phương trình. Tiếp thị đúng cách sẽ hướng tổ chức đến con đường phát triển. Điều này sẽ giúp nó tiến lên phía trước trong môi trường cạnh tranh.
(Còn tiếp)
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận