menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Vai trò của marketing trong doanh nghiệp (Phần 1)

Vai trò của bộ phận marketing trong kinh doanh và thu hút khách hàng

Vai trò của Marketing gắn liền với các trách nhiệm và chức năng mà bộ phận tiếp thị được cho là quản lý để tối ưu hóa sự hiện diện, tạo khách hàng tiềm năng, nhu cầu thị trường và bán hàng của một tổ chức hoặc thương hiệu.

Bộ phận tiếp thị có thể bao gồm các nhà nghiên cứu tiếp thị, đại diện bán hàng, quản lý quảng cáo, chuyên gia định giá, đại diện dịch vụ khách hàng và quản lý sản phẩm.

Marketing là gì?

Nói về tiếp thị, đó là sự kết hợp của những nỗ lực mà bộ phận tiếp thị cam kết để tạo ra, giao tiếp, cung cấp và trao đổi các dịch vụ có giá trị. Nó chỉ liên quan đến việc tạo ra giá trị cho khách hàng, khách hàng, xã hội và các đối tác tổ chức.

Mục tiêu của tất cả là xác định và làm hài lòng khách hàng để giữ chân họ. “Khách hàng là vua” là câu châm ngôn mà mọi người trong bộ phận marketing đều phải sống theo.

Đối với các tổ chức lớn, tiếp thị là một thành phần có thể nhìn thấy và chiếm một phần chi tiêu đáng kể. Tuy nhiên, trong các tổ chức hoạt động trong một môi trường được quản lý, tiếp thị có thể không đóng vai trò trung tâm.

Vai trò của Marketing là gì?

Có một bộ phận riêng biệt trong một tổ chức, bộ phận tiếp thị, có liên quan đến tiếp thị. Bộ phận chịu trách nhiệm hơn nữa trong việc tạo ra các mối quan hệ báo cáo phù hợp và đảm bảo rằng tổ chức có đủ nguồn lực.

Tiếp thị liên quan đến một loạt các chức năng hoàn chỉnh, từ thấp đến cao. Trọng tâm chính nên là có thêm thông tin chi tiết về nhu cầu của khách hàng để được phục vụ tốt.

Mục đích của chiến lược tiếp thị

Tiếp thị liên quan đến việc đảm nhận các trách nhiệm cụ thể. Điều đầu tiên là hiểu được bối cảnh cạnh tranh và kinh tế của ngành mà tổ chức đang hoạt động.

Điều cần thiết là phải tiến hành phân khúc thị trường và nếu cần, phân khúc vi mô, hãy nhắm mục tiêu đến đối tượng bằng các chiến lược tiếp thị phù hợp. Tại thời điểm này, điều có ích nhất là nghiên cứu thị trường đã được thực hiện cho đến nay.

Sau khi các sản phẩm đã được phát triển, cần phải thăm dò vào trải nghiệm của khách hàng. Cùng với điều này, nó là lý tưởng để thực hiện phân tích SWOT để tổ chức có thể đưa ra các cách để có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tương lai là không chắc chắn, nhưng không khôn ngoan khi đối mặt với nó mà không có bất kỳ kế hoạch nào. Vì vậy, một tổ chức phải tạo ra các kế hoạch và thực hiện chúng theo cách tốt nhất có thể. Cuối cùng, các hệ thống nên được phát triển để theo dõi và quản lý tiến trình của tổ chức.

Các giai đoạn khác nhau quyết định vai trò của các chiến dịch tiếp thị

Khái niệm về giá trị trọn đời của khách hàng xuất hiện trong bức tranh khi xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt thông qua một chiến dịch tiếp thị. Đó là về việc tính toán một tổ chức có thể kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ khách hàng của mình.

Các tổ chức có khả năng có khách hàng trên một giá trị lâu dài liên tục thấp-cao của khách hàng. Các phương pháp tiếp thị hiệu quả có thể giúp họ chuyển nhiều khách hàng của mình đến mức cao nhất của sự liên tục này.

Khi là các hoạt động truyền thống, truyền thông xã hội hoặc tiếp thị kỹ thuật số, các doanh nghiệp phải trải qua ba giai đoạn này đồng thời mở rộng phạm vi tiếp cận vào các thị trường mục tiêu để thực hiện thành công vai trò tiếp thị.

Các giai đoạn sau của mối quan hệ khách hàng nên được kết hợp trong một chiến dịch tiếp thị

Giai đoạn 1 – Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Ở giai đoạn này, một tổ chức nên xác định đối tượng mục tiêu của mình. Tất cả những người có giá trị lâu dài của khách hàng cao nên là một phần của thị trường mục tiêu.

Bước tiếp theo là hiểu và tìm hiểu mong muốn của khách hàng là gì.

Sau đó, tổ chức này được cho là sẽ nâng cao nhận thức về các sản phẩm và dịch vụ của mình để có một số nhu cầu tăng trưởng.

Điều này có thể giúp đỡ trong việc kinh doanh mới.

Giai đoạn 2 – Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

Ở giai đoạn này, một tổ chức nên tiếp tục đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm của mình.

Nó nên theo dõi và theo dõi nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng đang thay đổi như thế nào theo thời gian.

Với rất nhiều thông tin trong tay, nó có thể cải thiện thiện độ thiện chí của mình một cách hiệu quả. Điều này sẽ giúp xây dựng niềm tin thương hiệu và niềm tin của khách hàng.

Do đó, tổ chức sẽ có thể đưa ra một cuộc chiến mạnh mẽ chống lại các đối thủ cạnh tranh.

Giai đoạn 3 – Giữ chân khách hàng của bạn

Một tổ chức nên cố gắng đưa hầu hết cơ sở dữ liệu khách hàng của mình vào danh sách khách hàng trung thành.

Nó sẽ nhanh chóng thích ứng với nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Sau khi hiểu ba giai đoạn của tiếp thị, bây giờ chúng ta hãy xem xét 10 vai trò mà các giai đoạn này có thể dẫn đến.

(Còn nữa)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại