menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Trần Pro

Vài bài học về OPM các đội đầu tư hay sử dụng

Các bài học về OPM này, NDT sành sỏi có kinh nghiệm hầu hết đều biết. Tuy nhiên trong Cộng đồng mình cũng có nhiều NDT mới nên chưa có nhiều kiến thức OPM tài chính để việc đầu tư được hiệu quả hơn.

Vì vậy, L sẽ giới thiệu cho anh chị vài cách OPM cơ bản, sơ bộ để anh chị hình dung những người khác làm như thế nào hoặc có được từ khoá, nếu anh chị muốn nghiên cứu chuyên sâu và đi vào thực hành thì cũng có kiến thức ban đầu.

Thứ nhất, OPM người bán:

VD có A này đầu tư ở Hạ Long, A ấy muốn mua 1 mảnh đất vì sau 1 thời gian nghiên cứu tìm hiểu thì thấy mảnh đất ấy có tiềm năng, có thể x2 x3 trong thời gian tới nhưng mảnh đất ấy cũng chưa có sổ. A ấy mới đến gặp cô chủ đất thì ra giá 7 tỷ, nhưng lúc ấy A ây không có đủ 7 tỷ mới bảo với cô là “Cô cho cháu trả trước 2 tỷ, ngoài ra nhờ vào các mối quan hệ của mình cháu sẽ nhờ họ làm sổ giúp cho gia đình của cô” (đương nhiên Anh A cứ phô trương các mối quan hệ của mình lên, làm cho cô ấy cảm thấy chỉ anh A mới có thể giúp được ).

Với những điều kiện anh A đưa ra như thế thì cô đồng ý ngay luôn, sau đó thì Anh A đã đưa cho cô khoảng tiền 2 tỷ và Anh A cũng làm 1 bản cam kết rằng sẽ thu về cho cô 8 tỷ chứ không phải 7 tỷ, và Anh A đưa trước cho cô 2 tỷ, Anh a sẽ giúp cô đi làm sổ và tiếp tục đứng tên cô trong thời hạn 6 tháng.

Đương nhiên trước khi chốt kèo này thì anh A cũng có 1 số mối quan hệ ở phòng tài nguyên môi trường, bên phòng tài nguyên môi trường mới bảo với Anh A rằng trường hợp của cô này thì cần thêm giấy tờ này kia các thứ nhưng chắc chắn có thể làm được sổ. Anh A cũng phải mất đâu đó 300tr chi phí cho các loại giấy tờ rồi gửi anh em ở phường, ở phòng TNMT để họ giúp mình và mất hơn 5 tháng sổ mới hoàn thành xong. Và trong thời gian ấy với mảnh đất đó Anh A cũng bán được 16 tỷ, gửi trả lại cô 8 tỷ và Anh A ăn lời 8 tỷ trong đó vốn đã bỏ ra là 2 tỷ 350tr.

Đương nhiên với cách này thì rủi ro cũng khá cao nhưng nếu ai làm lâu trong nghề thì sẽ biết đến những kỹ thuật như thế này, nếu có tiền mua đất có sổ cho khỏe chứ chả ai phải làm như thế, nhưng rủi ro cao đồng nghĩa với việc cơ hội cũng cao hơn để chúng ta có thể thu về lợi nhuận. Và 1 mấu chốt trong cách OPM này là AC phải có thật nhiều mối quan hệ, đặc biệt với các bên cơ quan ban ngành để có thể chắc chắn rằng mình sẽ làm được sổ và họ có thể giúp được mình.

Thứ 2, OPM người mua:

AC có thể thấy nhiều dự án mới được phê duyệt thôi mà đã mở bán luôn. Họ tranh thủ lấy tiền của khách hàng đặt cọc để có thể trả cho bên cung cấp vật tư và chủ đất và hoàn thành dự án. Đấy gọi là OPM người mua.

Thứ 3, OPM từ đơn vị thiết kế:

Ví dụ khi làm 1 dự án với tổng chi phí tầm 350 tỷ thì chi phí thiết kể là 30 tỷ, sau khi tìm hiểu thì thấy bên thiết kế uy tín, đáng tin nên mới đặt vấn đề: trong 30 tỷ đấy thìsẽ thanh toán cho anh 15 tỷ và 15 tỷ còn lại sẽ quy đổi ra bằng 4 căn trong dự án với giá ưu đãi, gia thị trường là 25tr/m ưu đãi cho đơn vị thiết kế là 21tr/m. Nếu họ đồng ý thì mình cũng có được 1 phần để đầu tư cái khác cho dự án.

Thứ 4, Ngân hàng, công ty tài chính:

Thay vì đi vay ngân hàng thì AC còn có thể mời họ góp vốn cùng với mình. Đương nhiên để ngân hàng đầu tư cùng với mình thì mình cũng phải trình bày dự án, kế hoạch rõ ràng ra hết, mọi thứ chi tiết và đảm bảo pháp lý.

Cũng đưa ra điều kiện nếu bên ngân hàng đồng ý đầu tư thì về sau khi dự án hoàn thành, bên mình có khách hàng thì cũng chỉ làm việc với ngân hàng thôi, để ngân hàng làm đơn vị bảo trợ cho khách hàng bên mình vay. Và mình có những cam kết rằng bên mình chỉ vay ngân hàng 50 tỷ, còn phần góp vốn thì cũng 50 tỷ nhưng sẽ không tính lãi.

Để áp dụng được các cách OPM này trong đầu tư sẽ cần thời gian trải nghiệm, thực hành đúc rút kinh nghiệm anh chị em ạ. Nhưng chí ít anh chị cũng đã biết các đội hoặc ndt nhiều người tay không bắt giặc ntnao.

Chúc cả nhà ngày mớu tuần mới rực rỡ, nhiều niềm vui làm việc, học tập, cống hiến thật giá trị ạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ly Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại