menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Vaccine ngừa COVID-19 của Novavax giúp tạo ra phản ứng miễn dịch

Theo kết quả thử nghiệm mới nhất, vaccine của Novavax đã gây ra phản ứng miễn dịch mà nhờ đó sản sinh ra lượng kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 nhiều hơn ở cả những bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục.

Công ty công nghệ sinh học Novavax của Mỹ cho hay cuộc thí nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu của vaccine NVX-CoV2373 ngừa COVID-19 đã có tín hiệu tích cực.

Cụ thể, vaccine này đã gây ra phản ứng miễn dịch mà nhờ đó sản sinh ra lượng kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2 nhiều hơn ở cả những bệnh nhân COVID-19 đã hồi phục.

Trong thông cáo báo chí ngày 4/8, Novavax nêu rõ trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên, 131 tình nguyện viện khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18-59 tuổi được nhận yêu cầu sử dụng giả dược, và hai nhóm còn lại (mỗi nhóm 5 người) được tiêm hai liều vaccine với liều lượng khác nhau, lần lượt là 5 và 25 microgram vào hai thời điểm khác nhau.

Sau liều tiêm thứ nhất, cơ thể của tất cả những người được nhận vaccine đều sản sinh ra kháng thể chống lại protein gai của virus SARS-CoV-2.

28 ngày sau khi liều vaccine thứ hai, tất cả các tình nguyện viên của hai nhóm 5 người đều ghi nhận mức sản sinh kháng thể trung hòa mạnh hơn.

Novavax cho biết vaccine NVX-CoV2373 cũng gây ra một số tác dụng phụ như đau ở vùng da bị tiêm, đau đầu, mệt mỏi và đau cơ. Theo Novavax, liều vaccine hàm lượng 5 microgram các tác dụng gần như tương đương với liều cao hơn và gây ra ít tác dụng phụ hơn.

Cuộc thử nghiệm này được tiến hành tại Australia vào cuối tháng 5 vừa qua và giai đoạn thử nghiệm 3 của vaccine NVX-CoV2373 dự kiến diễn ra vào mùa Thu này.

Nếu thành công, trước mắt, Novavax đặt mục tiêu đến tháng 1/2021 sẽ sản xuất được 100 triệu liều vaccine và từ 1 tỷ đến 2 tỷ liều vaccine ngừa COVID -19 trong năm 2021.
Tháng trước, Novavax đã nhận 1,6 tỷ USD tiền hỗ trợ của Chính phủ Mỹ theo chương trình "Operation Warp Speed" nhằm đẩy nhanh các dự án phát triển và bào chế vaccine ngừa COVID-19.

Ngoài Novavax, các hãng dược phẩm của Mỹ khác cũng được nhận hỗ trợ của chính phủ là Moderna và AstraZeneca và cả hai công ty này đang bước vào giai đoạn thử nghiệm vaccine cuối cùng.

Các quốc gia khác cũng đang trong cuộc đua tìm kiếm và bào chế vaccine. Ngày 4/8, người phát ngôn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Christian Lindmeier cho biết WHO đánh giá khả quan các thông tin về phát triển vaccine ngừa COVID-19 của Nga, nhưng điều quan trọng là vaccine phải các giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) trước đó cho biết dự kiến vaccine đầu tiên của Nga ngừa COVID-19 sẽ được đăng ký giấy phép trong vòng 10 ngày nữa.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các tình nguyện viên thử nghiệm loại vaccine đã cho thấy phản ứng miễn dịch mà không gây tác dụng phụ.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho hay Nga đang lên kế hoạch bắt đầu tiêm phòng vaccine đại trà vào tháng 10.

Vaccine này do Viện Nghiên cứu dịch tễ và vi trùng học Gamaleya, là vaccine vector tái tổ hợp, sử dụng virus hoặc vi khuẩn đã được làm giảm động lực để đưa DNA vào trong tế bào cơ thể người.

Ngoài ra, một mẫu vaccine nữa do phòng thí nghiệm Vektor đặt trụ sở ở Siberia phát triển, hiện đang trải qua các cuộc thử nghiệm lâm sàng và hai mẫu vaccine khác sẽ bắt đầu thử nghiệm trên người trong vòng hai tháng tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại