menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna chưa đáp ứng tiêu chí để tiêm mũi tăng cường

Ông John Moore, Giáo sư vi sinh và miễn dịch học thuộc Đại học Y tế Weill Cornell ở New York, nhận định hiệu quả tiêm mũi tăng cường vaccine của Moderna chưa rõ ràng.

Ngày 12/10, các nhà khoa học thuộc Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ cho biết vaccine ngừa COVID-19 của hãng Moderna chưa đáp ứng được tất cả tiêu chí của cơ quan này để được cấp phép dùng cho tiêm mũi tăng cường, có thể do hiệu quả của hai mũi đầu tiên vẫn còn mạnh.

Theo tài liệu của FDA, dữ liệu vaccine của Moderna cho thấy mũi vaccine tăng cường có thể làm tăng số lượng kháng thể, nhưng sự khác biệt của nồng độ kháng thể trước và sau khi tiêm nhắc lại không đủ nhiều, đặc biệt là ở người có nồng độ kháng thể vẫn còn cao.

Tài liệu trên được công bố trước thềm cuộc họp dự kiến diễn ra tuần này của các chuyên gia độc lập cố vấn cho FDA để thảo luận vấn đề tiêm mũi tăng cường.

Ông John Moore, Giáo sư vi sinh và miễn dịch học thuộc Đại học Y tế Weill Cornell ở New York, nhận định hiệu quả tiêm mũi tăng cường vaccine của Moderna chưa rõ ràng.

Hãng dược Moderna đã nộp đơn đề nghị FDA phê duyệt sử dụng vaccine phòng COVID-19 của hãng để tiêm mũi tăng cường với liều lượng 50 microgram, bằng một nửa liều lượng hai mũi đầu.

Moderna cho rằng FDA nên cấp phép sử dụng liều vaccine tăng cường của hãng đối những người trên 65 tuổi và người có nguy cơ lây nhiễm cao đã tiêm đủ hai mũi.

Tháng trước, FDA đã cấp phép sử dụng vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer để tiêm mũi tăng cường cho người trên 65 tuổi, người có nguy cơ cao mắc bệnh nặng và người có nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại