menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Vaccine Covid-19: Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi qua ải lần cuối, Mỹ xác định có lợi ích vượt trội so với rủi ro

Mỹ có thể triển khai tiêm vaccine Covid-19 của hãng Pfizer/BioNTech cho trẻ 5 - 11 tuổi từ ngày 8/11 tới sau khi đã được phê duyệt lần cuối.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ chấp thuận khuyến nghị của Ủy ban cố vấn khoa học về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer cho trẻ từ 5-11 tuổi, xác định lợi ích vượt trội so với rủi ro tiềm tàng.

Trước đó, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã phê duyệt tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech cho trẻ em từ 5-11 tuổi. Như vậy, giờ đây Mỹ có thể triển khai tiêm chủng cho 28 triệu trẻ em tại nước này.

Chính phủ Mỹ cho biết đã mua đủ lượng vaccine để tiêm cho trẻ trong độ tuổi từ 5-11 và đang phân phối vaccine trên toàn quốc.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden ca ngợi việc giới chức y tế nước này chấp thuận tiêm vaccine phòng Covid-19 của Pfizer-BioNTech cho trẻ em ở độ tuổi 5-11 là một bước ngoặt trong cuộc chiến chống đại dịch.

Nhà Trắng ra tuyên bố dẫn lời ông Biden nhấn mạnh, tiêm phòng cho trẻ nhỏ hơn sẽ "cho phép các bậc cha mẹ chấm dứt những tháng ngày lo lắng về con cái của họ và giảm mức độ lây lan virus đối với trẻ em. Đây là một bước tiến lớn của quốc gia trong cuộc chiến đánh bại virus này".

Liên quan việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em, giới chức y tế các nước như Anh, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch đề xuất chỉ tiêm một liều vaccine của hãng Pfizer/BioNTech hoặc Moderna cho trẻ em.

Theo tờ The New York Times, các chuyên gia tại Anh và Na Uy tin rằng, với trẻ em từ 12 tuổi trở lên, việc tiêm một liều vaccine của hãng Pfizer/BioNTech vừa góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vừa tránh được các tác dụng phụ tiềm ẩn của việc tiêm hai liều.

Trong khi đó, giới chức Thụy Điển và Đan Mạch gợi ý thanh thiếu niên chỉ nên tiêm một mũi vaccine của hãng Moderna. Các quan chức y tế ở những nước này cũng lưu ý đến các dữ liệu chỉ ra hiện tượng mắc viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm chủng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin tưởng nguy cơ này là không đáng lo ngại và thường chỉ xuất hiện sau liều thứ hai của vaccine bào chế theo công nghệ mRNA.

Tháng 6/2021, đánh giá dữ liệu về nguy cơ mắc bệnh viêm cơ tim ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19, các cố vấn của CDC Mỹ nhất trí rằng, lợi ích của việc tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi trở lên cao hơn nhiều các nguy cơ có thể gặp phải.

Theo các dữ liệu, trong 1 triệu học sinh nam độ tuổi 12-17 được tiêm phòng ở Mỹ, chỉ có tối đa 70 trường hợp mắc chứng viêm cơ tim.

Trong khi đó, việc tiêm phòng sẽ ngăn ngừa được 5.700 ca nhiễm, 215 ca nhập viện và 2 ca tử vong. Các nghiên cứu cũng chỉ ra nguy cơ mắc các vấn đề về tim sau khi mắc Covid-19 cao hơn nhiều so với sau khi tiêm phòng.

(theo AFP, Reuters, New York Times)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả