menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Vắc-xin Sinopharm giúp giảm tỷ lệ nhập viện gần 80%

Vắc-xin Sinopharm được WHO đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp với hiệu quả bảo vệ khỏi các tác nhân gây bệnh Covid-19 lên đến 78,2%.

Qua các thử nghiệm lâm sàng, hiệu quả của Sinopharm trong việc ngăn ngừa nhiễm virus có triệu chứng trung bình 78% ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain, Ai Cập và Jordan. Đặc biệt, hiệu quả ngăn các ca nhập viện là 79%.

Thử nghiệm tại Sri Lanka do Đại học Sri Jayewardenepura tiến hành cũng cho thấy trên 95% người tham gia phát triển kháng thể trong vòng 2 tuần sau tiêm mũi hai Sinopharm, 81% phát triển kháng thể có khả năng vô hiệu hóa virus ở mức tương đương với ở những người sau nhiễm SARS-CoV-2. Hiệu quả của vắc-xin Sinopharm đối với người nhiễm virus có triệu chứng ở Bahrain là 90%.

Kết quả rõ ràng nhất của vắc-xin Sinopharm được thể hiện ngay tại quê nhà Trung Quốc. Đến nay, quốc gia này đến nay đã tiêm khoảng 1,65 tỷ liều vắc-xin Sinovac và Sinopharm ở trong nước. Trong đó, 223 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi và kết quả đạt được là gần 200 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng cho đến cuối tháng 7 vừa qua.

Đến nay, khi xuất hiện biến thể Delta tại thủ phủ Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông và Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, nhà chức trách Trung Quốc khẳng định, nguy cơ mắc bệnh nặng ở những người tiêm vắc-xin đã giảm đáng kể so với những người chưa được tiêm chủng.

Tất cả các vắc xin đã được WHO phê duyệt vào danh sách sử dụng khẩn cấp đều đã đạt yêu cầu về hiệu quả, an toàn và chất lượng do WHO đặt ra thông qua tham vấn chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế. Các vắc xin đều có hiệu quả rất cao trong việc ngăn ngừa mắc bệnh nặng cần nhập viện do Covid-19 gây ra.

“Thông điệp từ WHO rất rõ ràng, đó là hãy tiêm bất cứ vắc-xin nào có sẵn khi đến lượt bạn. Vắc-xin giúp bảo vệ bạn và những người xung quanh. Nó cũng sẽ làm giảm nguy cơ biến thể Delta lây lan trong cộng đồng và gây ra các biến thể mới”, TS Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam chia sẻ.

Vắc-xin Vero Cell do Sinopharm phát triển và Beijing Institute of Biological Products Co., Ltd., sản xuất, đã được cấp phép sử dụng tại 64 quốc gia, vùng lãnh thổ; Được Tổ chức Y tế thế giới đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Đến nay, vắc-xin này đang sử dụng tại 59 quốc gia với khoảng 800 triệu liều đã được sử dụng.

Vắc-xin Sinopharm của Trung Quốc được phát triển theo cách “truyền thống” so với một số loại vắc-xin phòng Covid-19 khác đang được sử dụng như Pfizer và Moderna. Nếu như vắc-xin Pfizer và Moderna được bào chế theo công nghệ mRNA thì Vero Cell của Sinopharm là vắc-xin bất hoạt sử dụng các phần tử virus bất hoạt nhằm mục đích kích thích hệ thống miễn dịch sinh ra kháng thể.

Nhiều loại vắc-xin khác cũng sử dụng nền tảng tương tự, bao gồm vắc-xin bại liệt, viêm gan A và vắc-xin cúm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại