menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Vắc xin của AstraZeneca hiệu quả 76% trong những dữ liệu mới tại Mỹ

AstraZeneca (NASDAQ: AZN) cho biết vắc-xin COVID-19 của họ có hiệu quả 76% trong việc ngăn ngừa các bệnh có triệu chứng trong một phân tích mới của thử nghiệm lớn ở Mỹ - thấp hơn một chút so với mức được công bố hồi đầu tuần trong một báo cáo bị chỉ trích vì sử dụng thông tin lỗi thời.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ đã công khai khiển trách nhà sản xuất thuốc vì không sử dụng thông tin cập nhật nhất khi công bố một phân tích tạm thời vào thứ Hai cho biết vắc-xin có hiệu quả 79%.

Dữ liệu mới nhất dựa trên 190 trường hợp nhiễm virus trong số hơn 32.400 người tham gia ở Hoa Kỳ, Chile và Peru. Dữ liệu tạm thời trước đó dựa trên 141 trường hợp nhiễm virus tính đến ngày 17 tháng 2.

Mene Pangalos, phó chủ tịch điều hành của BioPharmaceuticals R&D tại AstraZeneca cho biết trong một tuyên bố: “Phân tích này phù hợp với phân tích tạm thời đã phát hành trước đây của chúng tôi và xác nhận rằng vắc xin COVID-19 của chúng tôi có hiệu quả cao ở người lớn”.

AstraZeneca cho biết họ có kế hoạch xin phép sử dụng khẩn cấp tại Hoa Kỳ trong những tuần tới và dữ liệu mới nhất đã được trình bày ủy ban giám sát thử nghiệm độc lập, Ban Giám sát An toàn Dữ liệu.

Hôm thứ Năm, AstraZeneca nhắc lại rằng loại thuốc này, được phát triển chung với Đại học Oxford, có hiệu quả 100% đối với các dạng bệnh nghiêm trọng. Công ty cũng cho biết vắc-xin cho thấy hiệu quả 85% ở người lớn tuổi, từ 65 tuổi trở lên.

Paul Griffin, giáo sư tại Đại học Queensland cho biết: “Rất nhiều người trong chúng ta đã chờ đợi báo cáo Giai đoạn III này”.

"Đây có vẻ là một loại vắc-xin rất hiệu quả mà không có lo ngại về tính an toàn. Hy vọng rằng, điều này bây giờ sẽ mang lại cho mọi người niềm tin rằng loại vắc-xin này là đúng đắn để tiếp tục sử dụng trong tương lai", ông nói và cho biết thêm rằng ông và cha mẹ của mình đã sử dụng vắc xin.

Tỷ lệ hiệu quả 76% được cập nhật so với tỷ lệ khoảng 95% đối với vắc xin từ Pfizer / BioNTech và Moderna (NASDAQ: MRNA).

Tuy nhiên, vắc xin AstraZeneca được coi là rất quan trọng trong việc giải quyết sự lây lan của COVID-19 trên toàn cầu, không chỉ do nguồn cung vắc xin hạn chế mà còn vì nó dễ vận chuyển hơn và rẻ hơn so với các mũi tiêm của các công ty đối thủ. Nó đã được cấp phép bán có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp ở hơn 70 quốc gia.

Lời quở trách rất bất thường từ các cơ quan y tế Hoa Kỳ đã đánh dấu một bước lùi mới đối với loại vắc-xin từng được ca ngợi là một cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19, nhưng đã bị đặt dấu hỏi về tính hiệu quả và các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Việc tiêm thuốc đã phải đối mặt với nhiều nghi vấn kể từ cuối năm ngoái khi nhà sản xuất thuốc và Đại học Oxford công bố dữ liệu từ một thử nghiệm trước đó với hai kết quả đo mức độ hiệu quả khác nhau do sai số liều lượng.

Sau đó, trong tháng này, hơn một chục quốc gia đã tạm ngừng cung cấp vắc-xin sau khi có báo cáo cho rằng nó có liên quan đến một chứng rối loạn đông máu hiếm gặp ở một số rất ít người.

Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu tuần trước cho biết loại vắc-xin này rõ ràng là an toàn, nhưng người dân châu Âu vẫn nghi ngờ về độ an toàn của nó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả