menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Vắc xin Covid-19 của Nga bắt đầu được sản xuất

Trước đó vào ngày 11/8/2020, Nga trở thành nước đầu tiên tăng ký vắc xin Covid-19. Vắc xin này được đặt tên Sputnik V.

Nga đã bắt đầu sản xuất vắc xin Covid-19 phát triển bởi trung tâm nghiên cứu liên bang Gamaleya, theo thông tin từ Bộ Y tế Nga công bố ngày thứ Bảy.

Theo thông tấn nhà nước TASS, Bộ Y tế Nga ra tuyên bố nhấn mạnh: “Hoạt động sản xuất vắc xin chống lại Covid-19, được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu liên bang Gamaleya, đã bắt đầu”.

Trước đó vào ngày 11/8/2020, Nga trở thành nước đầu tiên tăng ký vắc xin Covid-19. Vắc xin này được đặt tên Sputnik V. Phía Nga khẳng định vắc xin này đã được chứng minh về hiệu quả và độ an toàn. Vắc xin được tạo ra trên nền tảng của việc phát triển nhiều loại vắc xin khác.

Bộ Y tế Nga công bố các loại vắc xin đó có đủ khả năng tạo ra miễn dịch cộng đồng dài hạn kéo dài trong 2 năm. Người đứng đầu quỹ đầu tư của chính phủ Nga, ông Kirill Dmitriev, cho biết Nga đã nhận được đơn đặt hàng của khoảng 1 tỷ liều vắc xin từ hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Mỗi ngày trôi qua, số lượng các ca nhiễm do Covid-19 tại Moscow tăng thêm 11 ca mỗi ngày. Tính chung, 4.656 người nhiễm Covid-19 đã thiệt mạng tại Moscow.

Tính đến ngày 15/8/2020, ước tính tại riêng Moscow có 251.700 ca nhiễm Covid-19, trong đó 196.100 người đã khỏi bệnh tại bệnh viện.

Vaccine Sputnik V được phát triển bởi Viện nghiên cứu Gamaleya và việc sản xuất hàng loạt đã bắt đầu tại nhà máy dược phẩm Binnopharm của tập đoàn AFK Sistema. Tổng sản lượng thuốc dự kiến đạt 500 triệu liều cho năm 2021.

Thứ trưởng Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết vaccine này được Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh Quốc gia Gamaleya và Bộ Quốc phòng Nga phát triển. Đặc phái viên của Nga tại Liên hợp quốc cho biết sau khi đăng ký vaccine Covid-19 đầu tiên trên thế giới, Matxcơva sẵn sàng hợp tác với bất kỳ đối tác nào quan tâm đến việc phát triển và sản xuất vắc xin ngừa virus SARS-CoV-2.

Vắc xin của Nga hiện đang vô cùng hấp dẫn các nước đang phát triển. Theo thông tin từ hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty R-Farm, Alexei Repik cho biết giá bán vắc xin Sputnik V của Nga ra thị trường quốc tế ít nhất là 10 USD cho 2 liều. Tuy nhiên ông cũng chia sẻ thêm những lô hàng đầu tiên có thể có giá khá đắt.

Sự xuất hiện của vắc xin Covid-19 của Nga thực sự đang là một niềm hy vọng cho nhiều nước đang và kém phát triển. Ngay sau khi Nga công bố có vắc xin, hơn 20 nước trên thế giới đã lập tức đặt mua. Báo Ấn Độ India Times mới đây đưa tin hơn 20 nước, chủ yếu các nước đang phát triển trên thế giới, trong đó có UAE, Saudi Arabia, Indonesia, Philippines, Mexico, Brazil and India.

Cũng dễ hiểu, sau khoảng thời gian các nền kinh tế nhóm nước này bị tàn phá nặng nề bởi đại dịch Covid-19, việc có được vắc xin là giải pháp duy nhất để giúp cuộc sống có thể trở lại bình thường.

Nga cũng đã thể hiện quan điểm hợp tác với nhóm 20 nước trên. Cụ thể phía quỹ đầu tư của chính phủ Nga công bố sẽ thử nghiệm vắc xin giai đoạn 3 tại nhiều nước khác nhau, trong đó có Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Brazil, Ấn Độ và Philippines.

Nga cũng sẽ có thể sản xuất vắc xin với số lượng lớn tại nhiều nước thông qua hợp đồng ký kết với các quỹ thịnh vượng, trong đó có Ấn Độ, Hàn Quốc, Brazil, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và Cuba. Cụ thể kế hoạch sẽ là sản xuất khoảng 200 triệu liều vắc xin trước thời điểm cuối năm 2020, trong đó có 30 triệu liều tại Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả