menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Và vẫn như mọi khi!

Khi thị trường sập chúng ta sẽ thấy chim lợn bay rợp trời, chu chéo về suy thoái, chu chéo về sập hầm, chu chéo về những điều thối nhất mà trí óc có thể tưởng tượng ra dù chúng không có trên thực tế.

Ngược lại, khi thị trường tăng trưởng thì các đội lái hô hào lại đạp đầu những bầy chim lợn và lao lên không trung. Các điểm hô mạnh mẽ làm cho chúng ta cảm giác như Cá chép đã thật sự hoá Rồng, đã vượt Vũ Môn và vào khu Niết Bàn. Bao nhiêu ca từ mỹ miều của loài người cũng khó có thể lột tả hết sự hô hào này.

Đó chính là thị trường trên thực tế. Rất đa dạng và rất phong phú. Nhưng để chiến thắng trong thị trường này cái bạn cần chính là sự lạnh lùng đến khiếp sợ và kinh tởm. Tôi luôn là người theo trường phái lạc quan và PR cho nền kinh tế này, cho đất nước này. Bởi tôi tin Việt Nam là một ngôi sao sáng thật sự và liên tiếp trỗi dậy trong hơn 2 thập kỷ qua và sẽ tiếp tục vươn lên. Do đó nền kinh tế sẽ tăng mạnh, chỉ số chứng khoán cũng theo đó mà tăng lên. Nhưng con đường tăng sẽ không hề thiếu những cú điều chỉnh tới mức chim lợn lại bay lên rồi hạ xuống. Và những kẻ thiếu kinh nghiệm, thiếu bản lĩnh, thiếu sự lạnh lùng sẽ phải trả giá ở những khúc quanh này.

View thị trường của tôi rất rõ ràng. UPTREND dài hạn trong ít nhất 5-10 năm tiếp theo. Nhưng trong một đoạn dài thì không thể bỏ qua những đoạn ngắn điều chỉnh được. Tôi gần như chắc chắn những ĐIỀU TỒI TỆ NHẤT ĐÃ QUA. Và phía trước là cả một trời mênh mông rộng lớn. Nếu nhìn ở góc độ nền kinh tế chúng ta có thể thấy GDP Q2 đã tăng nhẹ trở lại. Trong khi đó ở góc độ lợi nhuận doanh nghiệp thì Q2 chúng ta có thể chứng kiến mức độ giảm sẽ được thu hẹp so với Q1. Đây, là mức suy giảm lợi nhuận được thu hẹp chứ chưa thể tăng trưởng mạnh mẽ trở lại ngoại trừ một số ngành nhà Bảo Hiểm, Đầu Tư Công…Còn lại hầu hết là suy giảm mạnh. còn đó rất nhiều khó khăn trước mắt, nền kinh tế vẫn ở ranh giới dễ bị tổn thương trước những biến động toàn cầu và hoàn toàn có thể quay đầu bất kỳ lúc nào. Lạc quan nhưng không ảo tưởng, bi quan nhưng không suy sụp đó là thứ bạn luôn phải tỉnh táo trước những biến động.

Chúc mọi người thành công! Make Index Great Again 2000

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả