menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Uzbekistan giữ thuế nhập khẩu lúa mì ở mức 0

Thị trường hàng hoá trong phiên ngày 22/11 đã chứng kiến diễn biến giảm điểm của các mặt hàng nông sản.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 22/11/2022

Uzbekistan giữ thuế nhập khẩu lúa mì ở mức 0

Thị trường hàng hoá trong phiên ngày 22/11 đã chứng kiến diễn biến giảm điểm của các mặt hàng nông sản. Trong đó, ngô và đậu tương chịu sức ép giảm khi chi phí sản xuất 02 mặt hàng này được báo cáo giảm ở Brazil, trong bối cảnh số ca nhiễm tăng và kì vọng mở cửa lại tại Trung Quốc giảm sút đã gây áp lực chung lên toàn thị trường. Theo đó, lúa mì cũng sụt giảm khi tốc độ thu hoạch ở Nga vững vàng và Uzbekistan tiếp tục giữ thuế suất khẩu ở mức 0. Ngược lại, dầu thô tăng nhẹ, chủ yếu do dư âm của việc các nước OPEC lần lượt phủ nhận việc thảo luận tăng hạn ngạch sản xuất.

Uzbekistan giữ thuế nhập khẩu lúa mì ở mức 0

Tin tức chung

1. Thượng Hải sẽ yêu cầu những người mới đến thành phố tránh xa các địa điểm công cộng trong 5 ngày kể từ thứ Năm, khi trung tâm tài chính tìm cách tự bảo vệ mình khỏi đợt bùng phát Covid trên toàn quốc đang thúc đẩy các nhà chức trách quay trở lại các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn. Những người đi du lịch vào Thượng Hải sẽ bị cấm trong 5 ngày tới các địa điểm bao gồm nhà hàng, quán rượu, trung tâm mua sắm, siêu thị và chợ ẩm thực, cũng như các quán cà phê internet và các địa điểm giải trí khác, chính quyền địa phương cho biết vào cuối ngày thứ Ba trong một tuyên bố được đăng trên Weibo chính thức của họ.

2. Giá thuê nhà tại các thị trường lớn nhất của Hoa Kỳ đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 10, xuống dưới 2,000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 4. Tại 50 khu đô thị lớn nhất của Hoa Kỳ, giá thuê nhà trung bình đã giảm 0.9% trong tháng 10, giảm từ mức trung bình 2,002 USD xuống còn 1,983 USD, theo dữ liệu mới nhất của công ty môi giới trực tuyến Redfin. Ngay cả với những sự sụt giảm này, tiền thuê nhà ở Hoa Kỳ vẫn tăng 7.8% so với cùng kỳ năm ngoái tính đến tháng Mười.

3. Cơ quan điều hành lưới điện quốc gia hôm thứ Ba cho biết thiệt hại đối với các cơ sở sản xuất điện của Ukraine do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga là "rất lớn" nhưng bác bỏ sự cần thiết phải sơ tán dân thường. Giám đốc điều hành của Ukrenergo, cho biết người Ukraine có thể phải đối mặt với tình trạng mất điện kéo dài nhưng nhà điều hành lưới điện muốn giúp cung cấp các điều kiện để mọi người ở lại đất nước trong suốt mùa đông.

4. Chính phủ Tây Ban Nha và các ngân hàng đã đồng ý về việc cứu trợ các khoản thế chấp cho hơn một triệu hộ gia đình có thu nhập thấp và hỗ trợ bổ sung cho các gia đình trung lưu, mặc dù những điều này có thể dẫn đến các khoản dự phòng rủi ro tại ngân hàng cao hơn. Bộ Kinh tế cho biết rằng các biện pháp mới dự kiến ​​sẽ được thông qua tại cuộc họp nội các hôm nay trong khi chờ đàm phán cuối cùng với hiệp hội và các ngân hàng.

Lịch sự kiện

Uzbekistan giữ thuế nhập khẩu lúa mì ở mức 0

Lúa mì

Uzbekistan giữ thuế nhập khẩu lúa mì ở mức 0

Hoạt động trồng ngũ cốc vụ đông ở Nga gần như đã kết thúc ở các vùng trồng trọt chính của Nga nhưng chỉ tăng 0.5 điểm phần trăm trong tuần lên 17.6 triệu ha được gieo trồng tính đến ngày 22 tháng 11, một bản cập nhật thường xuyên từ Bộ Nông nghiệp Nga cho biết hôm thứ Ba.

Xuất khẩu lúa mì hàng tuần của EU đạt 201,360 tấn trong tuần tính đến ngày 20/11, giảm 24% so với tuần trước. Tổng số liệu xuất khẩu lúa mì cho năm tiếp thị hiện tại ở mức 13.62 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Uzbekistan kéo dài thuế nhập khẩu bằng 0 đối với các sản phẩm thực phẩm cho đến 01/07/2023 nhằm ổn định giá nội địa. Lúa mì đã được thêm vào danh sách các sản phẩm.

Đánh giá: Tiêu cực

Ngô

Uzbekistan giữ thuế nhập khẩu lúa mì ở mức 0

Anec đã giảm dự báo xuất khẩu ngô Brazil trong tháng 11 xuống 6.4 triệu tấn so với dự báo 6.6 triệu tấn trước đó. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn so với mức xuất khẩu 2.7 triệu tấn của cùng kì năm ngoái. Nếu các dự báo được đáp ứng, xuất khẩu ngô sẽ kết thúc tháng 11 ở mức 38.3 triệu tấn, tăng 185.8% so với tổng lượng xuất khẩu 20.6 triệu tấn của năm 2021 và cao hơn khoảng 121.3% so với mức 17.3 triệu tấn được ghi nhận từ tháng 1 đến tháng 11 năm ngoái.

Chi phí sản xuất cho niên vụ ngô 2022/23 tại Mato Grosso trong tháng 10 giảm 0.3% so với tháng trước, do giá phân bón giảm. IMEA cho biết tốc độ mua phân bón trong tiểu bang đang chậm hơn 8.2 điểm phần trăm so với năm trước, chỉ đạt 75% tổng khối lượng dự kiến. Việc trồng ngô vụ hè ở các bang phía nam và đông nam chậm chạp do thiếu độ ẩm và có thể dẫn đến năng suất thấp hơn trong vụ này.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Nhập khẩu đậu tương hàng tuần của EU đã tăng gần 54% so với tuần trước trong tuần tính đến ngày 20/11 ở mức 183,631 tấn, nâng tổng lượng nhập khẩu kể từ ngày 1/7 lên 4.2 triệu tấn, tăng hơn 14.15% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu khô đậu tương trong tuần tính đến ngày 20/11 đạt 411,652 tấn, cao hơn 53% so với tuần trước. Tổng lượng nhập khẩu khô dầu đậu tương của các nước EU trong năm nay lên tới 6.3 triệu tấn tính đến ngày báo cáo, bằng với mức của năm trước.

Viện nông nghiệp IMEA cho biết chi phí sản xuất đậu tương vụ 2023/24 tại Mato Grosso, Brazil giảm 2.7% so với vụ 2022/23, do giá phân bón và hạt giống giảm. Mặt khác, tổng chi phí tăng so với cùng kỳ năm ngoái do giá máy móc và thiết bị khác cao hơn.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thô

Uzbekistan giữ thuế nhập khẩu lúa mì ở mức 0

Bộ Tài chính đã ban hành hướng dẫn mới vào thứ Ba về các chính sách đối với vận chuyển dầu bằng đường biển của Nga trước khi mức trần giá theo kế hoạch được ban hành vào đầu tháng 12. Bản hướng dẫn phác thảo cách các nhà cung cấp dịch vụ của Hoa Kỳ có thể tiếp tục vận chuyển dầu vận chuyển bằng đường biển của Nga đã được lên tàu trước ngày 5 tháng 12, đồng thời tuân thủ mức trần giá chiến lược đối với loại dầu đó do các nước G7 đưa ra. Một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng bộ hy vọng các quốc gia liên minh khác sẽ đưa ra hướng dẫn tương tự trong những ngày tới để thực hiện chính sách giá trần.

Người đứng đầu công ty tiếp thị dầu mỏ nhà nước của Iraq – SOMO cho biết không có cuộc thảo luận nào về việc OPEC+ quyết định tăng sản lượng tại cuộc họp tiếp theo. Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kuwait cũng đã bác bỏ tin tức từ Wall Street Journal cho biết việc tăng sản lượng 500,000 thùng mỗi ngày đang được thảo luận cho cuộc họp tiếp theo của OPEC+ ngày 4 tháng 12.

Đánh giá: Tích cực

Đường

Chính phủ đã yêu cầu các nhà máy nghiền bắt đầu hoạt động để xuất khẩu nhiều đường hơn thay vì yêu cầu họ bán lượng đường dự trữ ở thị trường nội địa. Theo Hiệp hội các nhà máy đường Pakistan, các vấn đề liên quan đến xuất khẩu đường đã được giải quyết giữa chính phủ và các chủ nhà máy. Khoảng 500,000 tấn đường sẽ được xuất khẩu trong giai đoạn đầu mà không ảnh hưởng đến giá tại thị trường trong nước. Sau khi hàng mới về, giá có thể tăng lên.

Đánh giá: Tiêu cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại