menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Ủy ban Tranh cử Mỹ hủy tranh luận Tổng thống Mỹ lần 2 khi ông Trump từ chối tham dự

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ từ chối tham gia tranh luận trực tuyến dù rằng bản thân ông đang mắc Covid-19, theo các nhà tổ chức công bố.

Ủy ban Tranh cử Tổng thống Mỹ (CPD) vào ngày thứ Sáu đã quyết định hủy tranh luận Tổng thống Mỹ vòng 2 giữa đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Joe Biden.

Quyết định này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ từ chối tham gia tranh luận trực tuyến dù rằng bản thân ông đang mắc Covid-19, theo các nhà tổ chức công bố.

Theo CNN, quyết định hủy được đưa ra sau 48 giờ làm việc căng thẳng của CPD và đại diện chiến dịch tranh cử của cả hai bên. Các bên cũng đang cố gắng tìm ra hướng tổ chức cuộc tranh luận Tổng thống vòng 3 tại Nashville vào ngày 22/10/2020. Đây sẽ là cuộc tranh luận Tổng thống cuối cùng giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ. Thông tin này ban đầu được đưa ra bởi báo Wall Street Journal.

“Rõ ràng rằng giờ đây sẽ không còn cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ nào vào ngày 15/10/2020, CPD sẽ dồn sự quan tâm sang việc tổ chức cho cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ cuối cùng vào ngày 22/10/2020”, ủy ban bầu cử nhấn mạnh.

Với sự tư vấn của các chuyên gia y tế, sáng ngày thứ Năm tuần này, CPD đã quyết định tổ chức cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ vòng 2 bằng hình thức trực tuyến bởi Tổng thống Trump đang dương tính với Covid-10.

Ngay lập tức, Tổng thống Trump đã khẳng định ông sẽ không tham gia vào cuộc tranh luận này. Điều đó cũng đồng nghĩa tất cả các sự kiện liên quan đến cuộc tranh luận Tổng thống nói chung cũng sẽ bị hủy.

Khi Tổng thống Trump công bố không tham gia tranh luận trực tuyến, phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của ông Biden trả lời rằng họ đồng ý tham gia tranh luận trực tiếp, tuy nhiên bởi Tổng thống đã từ chối, họ cũng chấp nhận hình thức khác để trả lời câu hỏi. Và trong cùng ngày, ABC News đưa tin sẽ có một buổi riêng cho phó Tổng thống trả lời các câu hỏi của cử tri.

“Cựu Phó Tổng thống Biden sẽ vẫn trả lời câu hỏi của người Mỹ về cách làm sao để vượt qua đại dịch, khôi phục sự lãnh đạo của người Mỹ và liên minh trên thế giới cũng như đưa người Mỹ xích lại gần nhau. Thật đáng xấu hổ rằng Tổng thống Trump đã từ chối không tham gia tranh luận để người Mỹ có cơ hội được hỏi những câu hỏi mà họ mong muốn”, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden, ông Andrew Bates, chia sẻ trong ngày thứ Sáu.

Trong ngày thứ Năm, đại diện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã ra 3 tuyên bố, trong đó có nội dung chỉ trích CPD, kêu gọi ông Biden tranh luận trực tiếp, chấp nhận lùi cuộc tranh cử Tổng thống lần 2 từ ngày 15 sang ngày 22/10/2020 và cuộc tranh luận vòng 3 từ ngày 22 sang ngày 29/10/2020, chỉ 3 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Tuy nhiên phía đại diện chiến dịch tranh cử của ông Biden đã từ chối đề xuất này.

Phía đại diện phụ trách tranh cử của Tổng thống Trump đã đồng thuận rằng bởi bác sỹ riêng của Tổng thống, ông Sean Conley, đã chấp nhận cho Tổng thống đi lại, CPD nên chuyển tranh luận trực tuyến sang trực tiếp.

Phía Tổng thống Trump đang tính sẽ có cuộc nói chuyện với cử tri thay cho cuộc tranh luận. Như vậy sẽ có 2 cuộc nói chuyện riêng biệt với cử tri thay cho tranh luận trực tiếp.

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ, ông Tim Murtaugh, nói trong tuyên bố vào ngày thứ Sáu: “Hiện không có lý do y tế nào có thể ngăn được việc tổ chức cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ vào ngày 15/10/2020 bởi Tổng thống khỏe mạnh và sẵn sàng tranh luận. Cũng chẳng có lý do gì mà không thể tổ chức được 3 cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ như ông Joe Biden đã lên kế hoạch ban đầu. Chúng tôi đã đề xuất về 2 mốc 22/10 và 29/10. Đã đến lúc ủy ban bầu cử Mỹ ngừng bảo vệ Biden và ngăn cử tri Mỹ lắng nghe ý kiến của các ứng viên Tổng thống Mỹ”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả