menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Ủy ban an ninh Nội các Ấn Độ thảo luận vấn đề Ukraine, thận trọng về trừng phạt Nga

Trong bối cảnh Nga tiến hành các chiến dịch quân sự đặc biệt vào miền Đông Ucraina, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 24/2 đã chủ trì một cuộc họp khẩn Ủy ban An ninh Nội các để thảo luận về tình hình tại đây và phản ứng của Ấn Độ. Cả Nga và Ukraine đều là đồng minh của Ấn Độ.

Cuộc họp có sự tham gia của các quan chức hàng đầu Chính phủ Ấn Độ như Bộ trưởng Nội vụ, Quốc phòng, Ngoại giao, Tài chính và Công thương. Tại cuộc họp, Thủ tướng Narendra Modi nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu của chính phủ là đảm bảo an ninh và an toàn cho công dân Ấn Độ, bao gồm cả sinh viên ở Ukraine. Các quan chức tham dự cuộc họp cũng đã thảo luận về những tác động của cuộc khủng hoảng đối với nền kinh tế Ấn Độ và khu vực, trong đó có các biện pháp để giảm thiểu giá dầu thô đang tăng cao.

Phát biểu trong một cuộc họp đặc biệt về tình hình Ukraine sau cuộc họp Ủy ban An ninh Nội các, Thứ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Harsh Shringla cho biết, tình hình trên thực tế đang khó khăn và diễn biến nhanh chóng. Chính phủ Ấn Độ đã vạch ra các kế hoạch cụ thể, tạo điều kiện để sơ tán công dân khỏi Kiev và đến những nơi an toàn hơn, bao gồm việc dỡ bỏ giới hạn về số lượng chuyến bay mà cơ quan hàng không dân dụng hai nước đang thực thi.

"Có 440 chuyến bay có thể bay mỗi tuần, giới hạn đó đã được gỡ bỏ. Chúng tôi cũng đảm bảo rằng số lượng chuyến bay được tăng lên, từ khoảng 2 chuyến một tuần lên 2 chuyến một ngày. Khoảng 4.000 công dân Ấn Độ đã rời Ukraine. Chúng ta cũng nên nhớ rằng có một số lựa chọn khác có sẵn thông qua các chuyến bay đến Dubai, Istanbul và những nơi khác từ Kiev".

Theo ông Harsh Shringla, các quốc gia như Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Ấn Độ sẽ xem xét kỹ lưỡng những tác động của các biện pháp trừng phạt đối với lợi ích của nước này.

"Các biện pháp trừng phạt bổ sung đã được đưa ra bởi Mỹ, Australia, Nhật Bản, Anh và một số nước khác. Đây là một vấn đề phức tạp. Chúng tôi phải đánh giá kỹ lưỡng về những tác động của các biện pháp trừng phạt đối với lợi ích quốc gia. Thực tế, chúng tôi sẽ hành động một cách thận trọng bởi vì bất kỳ lệnh trừng phạt nào cũng sẽ có tác động đến mối quan hệ của Ấn Độ".

Tuy nhiên, Ấn Độ sẽ chờ nghị quyết cuối cùng của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình Ukraine trước khi đưa ra quan điểm của mình, do Nga và Ukraine đều là đồng minh thân cận của nước này cả về quân sự lẫn ngoại giao.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Ukraine cũng đã đưa ra một số khuyến cáo đối với công dân trong những ngày gần đây. Chính quyền Ấn Độ đã yêu cầu các cơ quan đại diện của nước này ở các nước láng giềng Ukraine cử một nhóm hỗ trợ đến các khu vực biên giới để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Ấn Độ xuất cảnh khỏi Ukraine và trở về Ấn Độ một cách an toàn./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại