menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

UX và SEO đã hỗ trợ cho nhau như thế nào? Sự đối nghịch của đôi bên

UX được tạo ra để làm hài lòng người dùng trong việc đạt được mục tiêu cuối cùng của họ. Còn SEO với nhiệm vụ tạo ra các nội dung thu hút các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Vậy, UX và SEO có liên quan và hỗ trợ nhau như thế nào trong chiến lược Marketing? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

UX và SEO đã bổ sung cho nhau như thế nào?

Dữ liệu thông tin cho thấy hiệu quả cao khi tích hợp UX và SEO. Cụ thể rằng:

Chúng lắp đầy khoảng trống kiến thức của nhau

UX giúp xác định rõ hơn đối tượng mục tiêu và những gì họ đang cố gắng đạt được. Vì vậy SEO có thể tập trung vào việc thu hút đúng đối tượng.Ngược lại, nghiên cứu từ khóa có thể giúp các chuyên gia UX hiểu các chủ đề và thuật ngữ tìm kiếm phổ biến. Điều này có thể dẫn đến các ý tưởng cải tiến tính năng. Cũng như nguồn cảm hứng cho nhãn menu điều hướng.

Cả hai đều tập trung vào ý định của người dùng

Cả UX và SEO đều có thể sắp xếp để tạo trải nghiệm giúp người dùng hoàn thành mục tiêu cuối cùng của họ dễ dàng hơn.

Đó là tất cả về trải nghiệm người dùng

Tải nhanh, nội dung di động đầu tiên, phân cấp nội dung hợp lý và các thẻ tiêu đề. Hiệu suất của Core Web Vitalshay khả năng truy cập… Đều là những ví dụ về yêu cầu đối với cả công cụ tìm kiếm và UX.

Những cách phổ biến mà UX và SEO có thể xung đột với nhau

Hợp nhất nội dung (UX) và mở rộng nội dung (SEO)

Không có gì lạ khi các nhóm SEO khuyên bạn nên tăng số lượng trang. Hay sao chép trên một trang web để tạo các trang đích có liên quan cho công cụ tìm kiếm.

Gắn nhãn cho người dùng (UX) và sử dụng từ khóa (SEO)

Từ khóa không phải lúc nào cũng nằm trong ngữ cảnh rộng hơn của trang hoặc điều hướng. Không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với người dùng. Xung đột này thường phát sinh trong các bài tập phân loại và dán nhãn.

Thẻ H1 tập trung vào người dùng (UX) và thẻ H1 theo nghĩa đen (SEO)

Một tiêu đề tập trung vào người dùng, miêu tả thương hiệu có thể giúp trang ngay lập tức nổi bật. Mặt khác, có một tiêu đề giải thích rõ ràng nội dung của trang có thể vừa đơn giản để hiểu cho người dùng, vừa hữu ích cho việc xếp hạng từ khóa.

Cung cấp trải nghiệm một trang với chức năng (UX) và các trang đích riêng lẻ (SEO)

Một ví dụ điển hình về sự xung đột là có một trang duy nhất với các bộ lọc. Hoặc nhiều trang danh mục được nhắm mục tiêu và tối ưu hóa cho các chủ đề tương ứng của chúng. Cái trước có thể giúp UX vì người dùng không cần nhấp chuột xung quanh để tìm nội dung họ đang tìm kiếm. Nhưng cũng có nghĩa là các công cụ tìm kiếm sẽ không tìm thấy trang đủ liên quan cho tất cả các chủ đề phụ của trang.

Phải làm gì khi UX và SEO có chiến lược đối nghịch nhau?

Hầu hết các cách tương phản của hai phần này là khá chiến thuật. Nhưng rất may chúng có thể được giải quyết được thông qua cuộc trò chuyện được cân nhắc.

Giao tiếp sớm và thường xuyên

Bằng cách sớm chia sẻ các ý tưởng chiến lược. Mỗi nhóm sẽ có cơ hội trình bày bất kỳ tác động nào mà một chiến lược có thể có đối với người dùng hoặc công cụ tìm kiếm.

Xem xét những gì tốt nhất cho người dùng

Sử dụng SEO để thu hút khách truy cập vào nội dung của bạn chỉ tuyệt vời nếu họ có trải nghiệm tốt khi họ đến. Nếu UX không đáp ứng được kỳ vọng của họ, thì không có chiến lược SEO nào trên thế giới có thể khiến họ quay lại hoặc chuyển đổi.

Xem xét cách mọi người có thể tìm thấy trải nghiệm mới của bạn

Có ý tưởng UX thú vị nhất? Nếu mọi người không thể tìm thấy nó, ngay cả giải pháp tối ưu nhất cũng có thể bị các bên liên quan coi là thất bại. Bạn có thể thực hiện một điều chỉnh nhỏ đối với chiến lược sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng tìm kiếm của nó.

Điểm chính

Định lượng có thể đến từ cả nghiên cứu UX và SEO. Và liên quan đến cả hai sớm trong quy trình chiến lược.Đừng giới hạn cơ hội của bạn bằng cách chỉ tìm kiếm ở một nơi. Hãy nghiên cứu, giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, hợp tác và với tinh thần cởi mở.Tận dụng những khoảnh khắc khi thông tin chi tiết về UX và SEO tương phản. Xem như một cơ hội để sáng tạo và nghĩ ra điều gì đó đặc biệt.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại