menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Ưu và nhược điểm khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em

Trước khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em, phụ huynh nên cân nhắc ưu và nhược điểm của sản phẩm này để bảo vệ con và gia đình.

Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em là loại hình bảo hiểm dài hạn, vừa có tính bảo vệ, tích lũy, vừa chăm sóc sức khỏe, được công ty bảo hiểm chi trả theo từng trường hợp rủi ro hoặc quyền lợi cam kết trong hợp đồng. Tuy nhiên, phụ huynh cần chắc chắn có đủ chi phí lâu dài và đảm bảo phù hợp với điều kiện gia đình khi chọn loại bao hiểm này. Dưới đây là những điều cần biết về ưu và nhược điểm của bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em.

Ưu và nhược điểm khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em

Bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em giúp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trẻ em nhưng đòi hỏi phụ huynh có thu nhập ổn định. Ảnh: Forbes

Ưu điểm

Bảo vệ trước rủi ro: Điểm hấp dẫn nhất của bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em là sự ưu tiên bảo vệ quyền lợi cho con trước rủi ro tai nạn, bệnh hiểm nghèo, tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn. Ngay cả khi lớn lên, các con có sở thích nguy hiểm như lặn biển, leo núi...vẫn được bảo hiểm, trong khi người lớn thường bị hạn chế hơn.
Mức phí thấp: Phụ huynh tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con càng sớm thì mức phí càng thấp. Thời hạn hợp đồng cũng dài hơn và số tiền tích lũy càng cao. Quyền lợi bảo vệ cho con cũng được tối ưu. Phí bảo hiểm được chia ra đóng trong nhiều năm. Vì vậy, phụ huynh có thể chủ động tính toán để tham gia bảo hiểm nhân thọ cho con với mức phí phù hợp nhất, đóng phí theo tháng hoặc quý.
Giảm bớt gánh nặng tài chính: Khi có bất kỳ rủi ro nào xảy ra, bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp phụ huynh giảm bớt gánh nặng tài chính, an tâm trong quá trình chữa bệnh cho con.

Sức khỏe, mạng sống của con cái là quý giá nhất đối với các bậc phụ huynh, không có gì có thể đánh đổi được. Song, những khoản tiền bảo hiểm được chi trả có thể giúp phụ huynh khắc phục được rủi ro, vơi đi mất mát.

Tích lũy: Khi chấm dứt hoặc đáo hạn hợp đồng bảo hiểm, giá trị hoàn lại sẽ là nguồn tài chính vững chắc để con tiếp cận gần hơn với việc học tập và phát triển bản thân sau này. Ngoài ra, phụ huynh có thể lựa chọn gói sản phẩm bảo vệ kết hợp tích lũy hoặc đầu tư sinh lời phù hợp theo chương trình của từng công ty bảo hiểm.

Nhược điểm

Tỷ lệ lợi nhuận thấp: Mục đích chính của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ tài chính trước các rủi ro trong cuộc sống nên khả năng sinh lời không cao như các hình thức đầu tư khác như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu...
Phải duy trì hợp đồng liên tục theo cam kết: Khi tham gia bảo hiểm cho con, phụ huynh sẽ phải trả phí bảo hiểm theo đúng thời hạn hợp đồng như 15 năm, 30 năm hoặc trọn đời. Để nhận được đầy đủ quyền lợi bảo hiểm, người tham gia cần đóng phí đúng hạn. Điều này có thể gây khó khăn đối với người có thu nhập không ổn định.
Giới hạn bảo hiểm: Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thường có giới hạn bảo vệ và không bả vệ trước tất cả rủi ro như bệnh có sẵn, các hành vi cố tình gây thương tích... Một số công ty bảo hiểm còn giới hạn số tiền bảo hiểm cho các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em, như mức giới hạn 50.000 USD (khoảng 1,15 tỷ đồng). Vì vậy, trước khi quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em, phụ huynh cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng.
Đánh đổi tài chính: Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em, phụ huynh có thể đang bỏ số tiền có thể được sử dụng vào những việc khác để hỗ trợ sức khỏe của con mình. Do đó, phụ huynh cũng nên đảm bảo rằng mình đã giải quyết các ưu tiên tài chính khác trước khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con. Việc xây dựng một quỹ khẩn cấp, tiết kiệm cho hưu trí và trả nợ lãi suất cao nên được ưu tiên.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại