menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Văn Hoàng

Ưu tiên ngân sách đầu tư cho một số đoạn cao tốc hiện chỉ có 2 làn xe

Về phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý cần thực hiện đúng Luật Ngân sách và tập trung cho các lĩnh vực ưu tiên như hạ tầng chiến lược, giao thông vận tải, trong đó có các dự án cấp bách và một số đoạn cao tốc hiện chỉ có 2 làn xe.

Sáng 11/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4/2024 để cho ý kiến vào dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) và phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023.

Về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), Thủ tướng yêu cầu cơ quan soạn thảo bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, bám sát thực tiễn, giải quyết được các bài toán đặt ra. Công cụ thuế cần bảo vệ sản xuất trong nước, khuyến khích các lĩnh vực ưu tiên, nhưng hợp tình, hợp lý, phù hợp tình hình, linh hoạt; tính toán hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp, người dân; đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, thất thoát, buôn lậu.

Thủ tướng cho rằng cần khuyến khích đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, khuyến khích đầu tư vào những lĩnh vực mới nổi, như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, khuyến khích xuất khẩu…; với những mặt hàng thiết yếu, ảnh hưởng đến ổn định kinh tế vĩ mô, như năng lượng, lương thực, thực phẩm thì phải tính toán rất kỹ.

Ưu tiên ngân sách đầu tư cho một số đoạn cao tốc hiện chỉ có 2 làn xe

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp.

Đối với phương án sử dụng nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2023, Thủ tướng yêu cầu thực hiện đúng Luật Ngân sách, có thứ tự ưu tiên, bảo đảm công khai, minh bạch, hài hòa, hợp lý, cân đối giữa các vùng miền, lĩnh vực, nhưng có trọng tâm, trọng điểm.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đặc biệt nhấn mạnh đến việc tập trung nguồn lực cho việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII đã đề ra, các dự án đã xong thủ tục, các lĩnh vực ưu tiên, như hạ tầng chiến lược, giao thông vận tải, trong đó có một số đoạn cao tốc hiện chỉ có 2 làn xe…

Đối với các dự án luật đã được Quốc hội thông qua, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hoàn thiện, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành các văn bản quy định chi tiết Luật Đất đai, Luật các Tổ chức tín dụng, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản (trước ngày 15/5/2024).

Bộ trưởng Bộ Tư pháp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc ban hành văn bản quy định chi tiết của các bộ, cơ quan ngang bộ; báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, xử lý trách nhiệm trong trường hợp để xảy ra tình trạng chậm, nợ ban hành văn bản quy định chi tiết.

Cũng tại cuộc họp, Thủ tướng lưu ý các bộ, ngành nghiên cứu, đề xuất xây dựng các quy định pháp luật mới nhằm thích ứng với cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đặc biệt là thúc đẩy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực phát triển mới như phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành, lĩnh vực mới nổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại