menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

USD vẫn là đồng tiền dự trữ của thế giới

Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller không cho rằng đồng USD sẽ sớm để mất vị thế là đồng tiền dự trữ của thế giới và cũng không giảm đáng kể tầm quan trọng trong thương mại và tài chính.

Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Christopher Waller ngày 15/2 cho rằng thế giới sẽ tiếp tục phụ thuộc vào đồng USD và đồng tiền này vẫn đóng vai trò chủ chốt trong thương mại quốc tế, một lợi thế chính của nền kinh tế Mỹ trên toàn cầu.

Theo ông Waller, những cảnh báo gần đây về khả năng vị thế của đồng USD giảm sút đã gây lo ngại liên quan đến sự nổi lên của các tài sản kỹ thuật số hay những nỗ lực của Trung Quốc trong việc tăng cường sự hiện diện của đồng nhân dân tệ.

Tuy nhiên, ông Waller cho rằng không một lo ngại nào đưa đến sự giám sút đáng kể vị thế quá lớn của đồng USD trong nền kinh tế toàn cầu. Do đó, việc gia tăng sử dụng các tài sản kỹ thuật số như các đồng tiền ổn định được gắn chặt với đồng USD có xu hướng làm tăng vị thế quốc tế của đồng tiền này.

Hiện không nhiều các đồng tiền cạnh tranh có thể thay thế đồng USD, khi các nhà đầu tư quốc tế e ngại sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc vì nhiều lý do.

Trong những thời điểm có những vấn đề quốc tế gây lo ngại, các nhà đầu tư lựa chọn trái phiếu chính phủ Mỹ để ổn định giá trị tài sản của họ.

Ông Waller không cho rằng đồng USD sẽ sớm để mất vị thế là đồng tiền dự trữ của thế giới và cũng không giảm đáng kể tầm quan trọng trong thương mại và tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25458.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USD/VND
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại