menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

USD mất dần vai trò dự trữ toàn cầu vào tay Nhân dân tệ

Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), tỷ lệ USD trong dự trữ toàn cầu đã giảm trong 2 thập kỷ qua, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương tìm cách đa dạng hóa các ngoại tệ nắm giữ, bằng cách chuyển đổi sang Nhân dân tệ và các đồng tiền khác.

Theo IMF, sự suy giảm thế thống trị của đồng USD, không phải là hậu quả của những sự biến động tỷ giá hối đoái hoặc lãi suất, mà là một bước đi của các ngân hàng trung ương khác.

Tổ chức này lưu ý rằng sự suy giảm của đồng USD diễn ra đều đặn, trong bối cảnh các nhà quản lý dự trữ chuyển sang hai hướng chủ yếu. Một phần tư trong số này đã chuyển sang đồng Nhân dân tệ, trong khi phần còn lại tìm kiếm các đồng tiền phi truyền thống ở các quốc gia thường đóng vai trò hạn chế trong lớp tài sản dự trữ.

“Đặc điểm của cách mạng hệ thống dự trữ quốc tế trong 20 năm qua là sự từ bỏ đồng USD và một sự gia tăng nhẹ vai trò của đồng Nhân dân tệ, cũng như thay đổi trong các thị trường thanh khoản”. IMF chi biết.

Trung Quốc đã nỗ lực thúc đẩy việc chấp nhận đồng Nhân dân tệ ở châu Phi, và gần đây đã đàm phán với Saudi Arabia về thỏa thuận dầu mỏ được thanh toán bằng Nhân dân tệ. Điều này cho thấy các quốc gia ít nhất đã nghĩ về một số sự thay thế hoặc chống lại đồng USD, theo nhà kinh tế Aleksandar Tomic.

Với việc Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy đồng Nhân dân tệ có vai trò lớn hơn trong tỷ trọng dự trữ ngoại hối toàn cầu, điều này cho thấy sự ổn định dài hạn của đồng tiền này, và có khả năng giành được sự tin tưởng của các nước khác, ông Tomic cho biết.

Theo Insider

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại