menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

USD gần chạm mức đỉnh trước đại dịch vì nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn

Hôm thứ Tư, USD chạm mức cao nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch và đang hướng tới tháng tốt nhất kể từ năm 2015, nhờ được hỗ trợ bởi triển vọng tăng lãi suất của Mỹ và dòng tiền trú ẩn an toàn do tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc và châu Âu.

Những lo ngại về an ninh năng lượng của châu Âu đã đẩy đồng euro xuống mức thấp nhất trong 5 năm là 1.0635 USD, sau khi tập đoàn Gazprom (Nga) cho biết sẽ cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria.

Chỉ số USD, dùng để đo lường đồng bạc xanh với sáu loại tiền tệ chính khác, tiến gần 102.39 trong phiên châu Á, mức mạnh nhất kể từ tháng 3/2020.

“USD là hàng rào bảo vệ trên các thị trường hiện nay, trong khi các loại hàng hóa khác, kể cả vàng, không còn hoạt động hiệu quả nữa”, các nhà phân tích tại Citi cho biết.

“USD cũng mang lại lợi nhuận cao hơn bất kỳ lựa chọn thay thế FX (ngoại hối) trú ẩn an toàn nào khác”, họ nói thêm.

Chỉ số USD tăng 4% trong tháng này còn euro, nhân dân tệ và yen Nhật giảm khi các nhà giao dịch đặt cược tỷ giá tại Mỹ sẽ tăng nhanh hơn ở bất kỳ nền kinh tế lớn nào khác.

“Mặc dù Fed ngừng thắt chặt vào tháng 6/2022, nhưng Mỹ được kỳ vọng ​​sẽ có lãi suất cao hơn châu Âu cho đến cả năm 2023”, chiến lược gia Alan Ruskin của Deutsche Bank cho biết.

Với tư cách là động lực thúc đẩy tiền tệ, sức mạnh của USD tăng lên khi sự bất ổn do cuộc chiến ở Ukraine tiếp tục kéo dài sang tháng thứ ba, cũng như hậu quả gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu do Trung Quốc kiên trì với chính sách zero-COVID.

Sau đợt sụt giảm mạnh, nhân dân tệ của Trung Quốc đã chựng lại, ổn định ở mức 6.5575 CNY: 1 USD.

Dữ liệu cũng cho thấy tăng trưởng lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc tăng nhanh trong tháng 3.

Đồng đô la Úc (AUD) hồi phục

Các loại tiền tệ hàng hóa gần đây cũng đã được bán ra vì sự an toàn của đồng bạc xanh, khiến đô la New Zealand xuống gần mức thấp nhất trong năm nay là 0.6562 USD.

Đô la Úc tăng nhẹ sau khi giá tiêu dùng Úc tăng với tốc độ hàng năm nhanh nhất trong hai thập niên qua, làm dấy lên suy đoán lãi suất có thể được nâng lên khỏi mức thấp kỷ lục ngay trong tuần tới.

Đô la Úc đã tăng 0.6% lên 0.7171 USD.

“Với mức lạm phát trung bình cao hơn thời điểm bắt đầu các chu kỳ thắt chặt trước đó, Ngân hàng Dự trữ Úc có thể chọn tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 6”, chuyên gia kinh tế Marcel Thieliant tại Capital Economics cho biết.

Ở những nơi khác, USD mạnh hơn đã ảnh hưởng đến sự phục hồi của đồng yen. Trước đó, đồng tiền này nhận được một số hỗ trợ từ các dòng tiền tìm kiếm sự an toàn và tránh nguy cơ thay đổi chính sách. Đồng yen giao dịch lần cuối thấp hơn khoảng 0.3%, ở mức 127.60 yen/USD.

Trong khi đó, đồng won Hàn Quốc rơi xuống mức đáy hai năm qua sau khi Triều Tiên cam kết tăng cường kho vũ khí hạt nhân của họ.

Vào thứ Tư, bảng Anh chạm mức thấp nhất trong 21 tháng là 1.2560 USD. Tính ra, đồng tiền này đã giảm hơn 2% so với USD trong tuần này, do dữ liệu bán lẻ khiến mọi người suy nghĩ lại về triển vọng tỷ giá của Anh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại