menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

USD đang đánh mất vị thế là 'đồng tiền phòng hộ cuối cùng'

USD tăng mạnh trong năm 2022 là một trong những chướng ngại lớn nhất của vàng khi các nhà đầu tư coi đồng tiền như một nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, triển vọng này đang thay đổi khi Công ty quản lý đầu tư Thái Bình Dương (PIMCO) dự báo USD có thể sẽ bước vào xu hướng giảm sâu trong năm 2023.

Gene Frieda, chiến lược gia toàn cầu của PIMCO cho biết: “Chúng tôi cho rằng USD sẽ tiếp tục mất đi sức hấp dẫn với tư cách là đồng tiền trú ẩn an toàn cuối cùng”. "Chúng tôi tin rằng phí bảo hiểm rủi ro sẽ giảm khi lạm phát - và biến động chính sách tiền tệ giảm".

Chiến lược gia này chỉ ra những lo ngại xung quanh suy thoái kinh tế toàn cầu và các xu hướng giảm lạm phát mới đang giảm bớt.

"Mặc dù lợi suất cao hơn rõ ràng có lợi cho đồng USD vào năm 2022, nhưng bất kỳ quan điểm hướng tới tương lai nào cũng phải tính đến cách USD nổi lên trước những cú sốc năm 2022 - xung đột Nga-Ukraine, giá năng lượng tăng vọt và lạm phát - và mức độ mà chúng có thể giảm vào năm 2023," Frieda đã viết vào đầu tuần này. "PIMCO tin rằng USD đã mất giá kể từ khi đạt mức cao nhất trong 20 năm vào tháng 9/2022, có khả năng giảm hơn nữa vào năm 2023 khi lạm phát giảm, rủi ro suy thoái giảm và các cú sốc khác giảm bớt".

Ngay cả Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cũng thừa nhận rằng lạm phát đang bắt đầu giảm.

Và khi các thị trường hướng tới kết thúc chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ của Fed, sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của USD sẽ tiêu tan và khẩu vị rủi ro tổng thể sẽ tăng trở lại. Triển vọng này được đưa ra sau khi USD đã đạt đỉnh vào tháng 9/2022.

Dự báo của PIMCO bao gồm một đợt tăng lãi suất nữa từ Fed sau quyết định tăng lãi suất vào tháng 2 của ngân hàng trung ương với tốc độ chậm hơn 25 điểm cơ bản. Lần tăng lãi suất gần đây nhất có nghĩa là Fed đã tăng 450 điểm cơ bản kể từ khi bắt đầu chu kỳ thắt chặt này.

Và một khi Fed tạm dừng, lợi thế về lợi suất của đồng đô la so với tiền tệ sẽ bị thu hẹp. Điều này đặc biệt có liên quan khi nói đến Ngân hàng Trung ương châu Âu, nơi vẫn còn nhiều việc phải làm để tăng lãi suất.

Vào hôm 2/2, ECB đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và báo hiệu rằng các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn sắp diễn ra.

Frieda cho biết: “Với tốc độ tăng lãi suất tích lũy nhanh hơn trong quá trình đi lên, lợi thế về lợi suất của USD có thể sẽ giảm trong giai đoạn đầu của chu kỳ cắt giảm lãi suất, ngay cả khi đồng USD duy trì lợi suất tương đối cao”.

Frieda nói thêm, một động lực khác tác động ngược lại với USD là việc Trung Quốc mở cửa trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại