24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Vũ Long
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Uniqlo mở hướng online

Sau thời gian trung thành với mô hình bán hàng truyền thống, Uniqlo vừa bắt đầu khai trương mảng bán trực tuyến ở Việt Nam.

Uniqlo mở hướng online

Uniqlo bắt đầu triển khai bán hàng trực tuyến từ ngày 5/11 vừa qua.

Uniqlo là một thương hiệu nổi tiếng của Fast Retailing- tập đoàn bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản với hơn 2.300 cửa hàng tại 25 thị trường trên thế giới. Ngoài Uniqlo, Fast Retailing còn có các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers…

Với dân số trẻ, năng động, quy mô thị trường gần 100 triệu dân, Việt Nam đang được coi là điểm đến của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Nhưng, mãi năm 2019, Uniqlo mới đặt chân đến đây, sau một thời gian dài ấp ủ kế hoạch để chinh phục thị trường mới mẻ này.

Sau gần 2 năm ra mắt tại Việt Nam, Uniqlo chỉ tập trung vào việc mở cửa hàng. Nhưng rồi đại dịch COVID-19 ập đến, cùng sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử đã khiến Uniqlo phải thay đổi chiến lược. Theo đó, họ vừa bắt đầu chuyển hướng mở kênh bán hàng Uniqlo.com.

Có thể nói, mảng bán lẻ thời trang tại Việt Nam đang chứng kiến những cuộc cạnh tranh khốc liệt đến từ các thương hiệu của nước ngoài và trong nước. Trong đó phải kể tới “cuộc đua tam mã” bao gồm: Fast Retailing đến từ Nhật, Mitra Adiperkasa của Indonesia với thương hiệu Zara và H&M của Thụy Điển.

Báo cáo tài chính năm 2020 của Mitra Adiperkasa đạt doanh thu ròng tại Việt Nam là 64,2 triệu USD. Trong khi H&M vốn được biết đến với hàng loạt lựa chọn thời trang “ăn khách”, đang ghi nhận doanh thu thuần 52,7 triệu USD tại Việt Nam. Trong khi Uniqlo lại là “kẻ đến sau”, chưa ổn định chỗ đứng trên thị trường, đã đối đầu với đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm CEO Tadashi Yanai của Fast Retailing cho rằng: “Thách thức lớn của Uniqlo không phải là vượt qua những đối thủ cùng ngành, mà là lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất”.

Với kinh nghiệm của một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới, hãy chờ xem Uniqlo sẽ làm gì khi có đầy đủ “vũ khí” để tấn công thị trường Việt Nam?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả