menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Ứng dụng Zalo sập

Nhiều người dùng Zalo không thể nhắn tin hay sử dụng ứng dụng vào trưa 4/11, chỉ nhận được thông báo "không có kết nối".

"Ban đầu tôi tưởng mạng có vấn đề, nhưng thử cả Wi-Fi, 4G, khởi động lại máy vẫn không được", Ngọc Ánh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Ánh cho biết cô ít khi sử dụng Zalo, nhưng trưa nay được một người bạn chia sẻ thông tin qua ứng dụng nên phải truy cập. "Khi mở đoạn chat, ứng dụng không tải được tin nhắn mới. Tin nhắn gửi đi ở trạng thái 'đang gửi' cả tiếng đồng hồ", cô nói.

Đây cũng là tình trạng chung của nhiều người dùng. Các phản ánh xuất nhiều từ khoảng 11h. Khi thực hiện thao tác như gửi tin nhắn, tìm kiếm bạn bè, truy cập tiện ích bên trong..., ứng dụng đều hiển thị "Đang kết nối" hoặc "Không có kết nối". Một số cho biết app vẫn báo có tin nhắn mới, nhưng khi mở ra chỉ thấy nội dung cũ.

Ứng dụng Zalo báo "đang kết nối" và tin nhắn ở trạng thái "đang gửi" trong vài giờ. Ảnh: Lưu Quý

Sự cố xảy ra vào buổi trưa khiến sinh hoạt của nhiều người bị ảnh hưởng. Huy Hoàng (TP HCM) cho hay, anh dùng Zalo để đặt đồ ăn, nhưng đã quá giờ trưa mà không liên lạc với người bán do không lưu số điện thoại.

Lỗi phần lớn xảy ra với ứng dụng di động, còn người dùng đăng nhập trên máy tính vẫn có thể nhắn tin bình thường. "Tuy nhiên tin nhắn gửi đi nhiều mà chẳng có ai phản hồi. Có thể do các đối tác của tôi đều dùng ứng dụng trên điện thoại", Tuấn Hưng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận định.

Zalo chưa thông báo hay bình luận về sự cố trên.

Đến 14h, một số người cho biết đã có thể gửi tin nhắn đi, nhưng kết nối vẫn còn chập chờn, chưa ổn định.

Tháng 10 năm ngoái, nhiều người sử dụng Zalo cũng gặp sự cố không thể gửi tin nhắn qua trình duyệt web. Ngoài Zalo, một số ứng dụng nhắn tin khác cũng thường xuyên gặp lỗi thời gian qua. Hôm 26/10, WhatsApp của Meta gián đoạn hoạt động trong thời gian ngắn trên toàn cầu. Ngày 15/10, đám cháy ở trung tâm dữ liệu của KakaoTalk khiến hàng triệu người dùng Hàn Quốc bị ảnh hưởng vì ứng dụng ngừng hoạt động vài ngày.

Theo CNBC, cú sập của KakaoTalk phơi bày nhược điểm của các siêu ứng dụng. Việc phụ việc vào một ứng dụng duy nhất khiến người dùng gặp phiền phức, bị động nếu nền tảng đó gặp vấn đề.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả