menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Ứng cử viên mới cho chiếc ghế Thủ tướng Anh

Boris Johnson và cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính – Rishi Sunak đang là những ứng cử viên tiềm năng thay thế cựu Thủ tướng Anh Liz Truss.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 21/10/2022

Ứng cử viên mới cho chiếc ghế Thủ tướng Anh

Boris Johnson và cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính – Rishi Sunak đang là những ứng cử viên tiềm năng thay thế cựu Thủ tướng Anh Liz Truss. Chủ tịch Tập Cận Bình đã đúng khi ông cho biết nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi cao, bằng chứng là GDP quý 3 tăng 3.9% so với quý trước, và tăng so với mức sụt giảm 2.6% trong quý 2. Việc hạn chế xuất khẩu các loại gạo ở Ấn Độ có thể khiến giá mặt hàng này lạm phát sau hơn một thập kỷ ổn định. Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ả Rập Xê-Út cho biết rằng khối OPEC đang làm đúng trong việc bình ổn và cân bằng nguồn cung dầu thô trên thị trường quốc tế. Giá cả hàng hoá có nhiều biến động hai chiều, tuy nhiên đa phần đóng cửa ở mức giá tham chiếu trong phiên giao dịch ngày 21/10.

Tin tức chung

1. Tỷ lệ lạm phát tiêu dùng lõi của Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm là 3.0% vào tháng 9, thách thức quyết tâm của ngân hàng trung ương trong việc duy trì lập trường chính sách cực kỳ nới lỏng, trong bối cảnh đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 32 năm, và tiếp tục đẩy chi phí nhập khẩu lên cao.

2. Boris Johnson và cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đã dẫn đầu các ứng cử viên tiềm năng thay thế Thủ tướng Anh Liz Truss vào thứ Sáu, với các ứng cử viên đang vận động sự ủng hộ để trở thành lãnh đạo Đảng Bảo thủ trong một cuộc tranh cử được theo dõi nhanh chóng.

3. Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thảo luận về việc giảm sự phụ thuộc kinh tế của họ vào Trung Quốc, hỗ trợ Kyiv và trừng phạt Iran vì liên quan đến cuộc chiến mà Nga đang tiến hành với Ukraine, khi họ gặp nhau trong ngày thứ hai của cuộc đàm phán tại Brussels vào thứ Sáu.

4. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi cao, đủ tiềm năng và dư địa để điều động vào Chủ nhật, trong buổi lễ nơi Trung Quốc công bố các thành viên mới của cơ quan chính trị cao nhất của nước này, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị. Trung Quốc sẽ mở rộng cửa hơn nữa, ông Tập cho biết trước nhiều nhà báo trong một căn phòng bên trong Đại lễ đường Nhân dân ở trung tâm Bắc Kinh.

5. Trước sức ép ở miền nam Ukraine, Nga đã bắn tên lửa và máy bay không người lái vào Mykolaiv do Ukraine nắm giữ hôm Chủ nhật, phá hủy một khu chung cư ở thành phố đóng tàu gần phía trước và cho rằng cuộc chiến đang có xu hướng "leo thang không kiểm soát".

6. Chính phủ Hoa Kỳ hôm thứ Sáu báo cáo rằng thâm hụt ngân sách tài khóa 2022 của họ đã giảm một nửa so với một năm trước đó xuống còn 1.375 nghìn tỷ đô la, do chi tiêu cứu trợ COVID-19 giảm dần và doanh thu kỷ lục được thúc đẩy bởi nền kinh tế nóng.

Lịch sự kiện

Lúa mì

Ứng cử viên mới cho chiếc ghế Thủ tướng Anh

Xuất khẩu lúa mỳ ở Canada đạt 333,100 tấn trong tuần kết thúc ngày 16/10, giảm 44% so với tuần trước, trong khi luỹ kế xuất khẩu ở quốc gia này đạt 3.6 triệu tấn kể từ đầu niên vụ 2022/23, tăng 32% so với cùng kì năm trước, theo dữ liệu từ Uỷ ban ngũ cốc Canada cho biết vào ngày 21/10.

Việc thu hoạch lúa mì ở Canada chỉ còn diễn ra ở các bang như Manitoba, trong khi gần như hoàn thành ở hai bang Saskatchewan và Alberta, theo báo cáo cấp tỉnh địa phương cho biết. Đối với bang Manitoba, tiến độ thu hoạch ngũ cốc đạt 90% hoàn thành trong tuần kết thúc ngày 18/10, trong đó, năng suất của lúa mì được ghi nhận từ mức trung bình hoặc hơn, với chất lượng hạt rất tốt cho phần lớn vụ mùa.

Dữ liệu từ văn phòng nông trại Pháp FranceAgriMer của Pháp cho biết việc thu hoạch lúa mì tiến triển nhanh chóng trong tuần thứ hai liên tiếp trong tuần tính đến ngày 17/10, khi thời tiết ôn hòa trở lại cho phép nông dân hoàn thành việc gieo trồng trên 46% diện tích dự kiến. Con số này tăng từ 21% vào tuần trước và so với tỷ lệ 36% hoàn thành vào cùng thời điểm năm ngoái.

Đánh giá: Trung lập

Ngô

Ứng cử viên mới cho chiếc ghế Thủ tướng Anh

Dự báo vụ ngô mùa hè của Brazil đạt 25.2 triệu tấn, tăng 15.5% so với 21.8 triệu tấn của năm ngoái, trong khi safrinha có thể đạt 87.8 triệu tấn, tăng 4% so với mức kỷ lục 84.4 triệu tấn của năm 2021/22, công ty tư vấn địa phương Safras & Mercado cho biết hôm ngày 21/10. Sản lượng ngô cho cả niên vụ 2022/23 được ước tính ở mức 126.3 triệu tấn, tăng 5.7% so với mức 119.5 triệu tấn trong niên vụ 2021/22.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Ứng cử viên mới cho chiếc ghế Thủ tướng Anh

Xuất khẩu đậu tương ở Canada đạt 98,100 tấn trong tuần kết thúc ngày 16/10, nâng luỹ kế xuất khẩu kể từ đầu niên vụ 2022/23 là 179,600 tấn, thấp hơn 35% so với cùng kì năm trước.

Đánh giá: Tích cực

Gạo

Các nhà giao dịch cho biết việc hạn chế xuất khẩu gạo gần đây của Ấn Độ có thể kích hoạt giá toàn cầu tăng sau hơn một thập kỷ ổn định, các nhà giao dịch cho biết, vì động thái bảo hộ của New Delhi diễn ra đồng thời với việc sản lượng của các nhà sản xuất lớn khác giảm và nhu cầu toàn cầu tăng.

Dầu cọ thô

Các quan chức trong ngành cho biết giá dầu cọ có thể sẽ tiếp tục tăng do mưa quá nhiều ở các nước sản xuất chủ chốt hạn chế sản lượng, trong khi nhu cầu sử dụng dầu cọ trong thực phẩm và nhiên liệu sinh học tăng lên. Các thương nhân cho biết các lô hàng dầu cọ thô trong tháng 11 tới Ấn Độ, nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới, đang được chào ở mức 976 USD/tấn bao gồm chi phí, bảo hiểm và cước phí.

Đánh giá: Tích cực

Dầu thô

Ứng cử viên mới cho chiếc ghế Thủ tướng Anh

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ả Rập Xê-Út, Abdulaziz bin Salman cho biết vào ngày 21/10 rằng OPEC đang làm đúng trong việc duy trì nguồn cung cân bằng và ổn định trên thị trường dầu thô, theo phát biểu của ông khi được hỏi về quyết định cắt giảm sản lượng dầu thô thêm 2 triệu thùng/ngày.

Nhiều nguồn tin thân cận với các hoạt động của cơ sở này nói với Reuters rằng Khu liên hợp lọc dầu 955,000 thùng/ngày, trung tâm lọc dầu lớn nhất của Venezuela, đã ngừng mọi hoạt động vào đầu ngày thứ Năm sau một vụ hỏa hoạn và mất điện tại khu vực này.

Một quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ và các đại diện trong ngành nói với Reuters rằng Nga có thể sẽ né tránh bị áp mức giá trần đối với dầu của mình vì nước này có khả năng sẽ có đủ tàu chở dầu, dịch vụ vận tải và bảo hiểm để vận chuyển dầu của mình. Đã có những ước tính rằng Nga có thể tiếp tục vận chuyển 80-90% lượng dầu của mình ngoài chế độ giới hạn giá và những ước tính đó “không phải là không hợp lý”, quan chức Mỹ giấu tên nói với Reuters.

Đánh giá: Trung lập

Khí tự nhiên

Công ty điện lực CH Séc CEZ đang đàm phán để nâng công suất đã đặt tại một nhà ga khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) mới của Hà Lan, Giám đốc điều hành Daniel Benes cho biết trên Đài truyền hình Séc hôm ngày 23/10. Benes cho biết CEZ cũng sẽ yêu cầu Gazprom của Nga bồi thường thiệt hại do không đáp ứng các nghĩa vụ trong hợp đồng cung cấp khí đốt.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các chính sách thương mại và năng lượng của Hoa Kỳ đã tạo ra một “tiêu chuẩn kép”, trong đó châu Âu phải trả giá cao hơn cho khí đốt tự nhiên của mình. Pháp, quốc gia mới nhất, và lớn nhất đã rút khỏi Hiệp ước Hiến chương Năng lượng, đã chuyển từ nước xuất khẩu ròng năng lượng vào năm ngoái, trở thành nhà nhập khẩu năng lượng ròng trong năm nay, sau khi các vấn đề với hạm đội hạt nhân của nước này nổi lên.

Đồng

Aurubis, nhà máy luyện đồng lớn nhất châu Âu, cho biết hôm thứ Sáu rằng họ đang bắt đầu một loạt các thử nghiệm sử dụng amoniac để giảm lượng khí thải carbon trong sản xuất thanh đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả