menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thiên Anh

Ukraine và phương Tây kêu gọi LHQ điều tra cáo buộc Nga thực hiện 'tội ác chiến tranh'

Không lo chung sống hòa bình mà suốt ngày cứ cáo buộc lẫn nhau thì đời này sang đời khác, hàng trăm năm không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ gây ra chiến tranh. Đã chiến tranh thì bên nào cũng sai, bên nào cũng dối trá, thủ đoạn chứ chẳng có bên nào đúng. Cuối cùng tất cả đều thua...

Ukraine và các đồng minh ngày 28.2 đã kêu gọi Liên Hiệp Quốc điều tra về những tội ác chiến tranh Nga có thể đã gây ra khi thực hiện chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Reuters đưa tin Ukraine và các đồng minh trong phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc ngày 28.2 ở Geneva (Thụy Sĩ) đã kêu gọi điều tra khả năng Nga thực hiện tội ác chiến tranh trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo đó, một ủy ban gồm ba chuyên gia độc lập sẽ điều tra tất cả cáo buộc về việc vi phạm luật pháp quốc tế ở Crimea, Donetsk và Luhansk kể từ năm 2014. Cuộc điều tra cũng sẽ xem xét cáo buộc ở những khu vực khác tại Ukraine kể từ ngày 24.2, thời điểm Nga khởi động chiến dịch quân sự.

Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc cũng đã bỏ phiếu thông qua việc tổ chức tranh luận khẩn cấp về tình hình Ukraine vào ngày 3.3. Một dự thảo nghị quyết của Ukraine cũng sẽ được xem xét trong cuộc tranh luận này.

"Các lực lượng Nga cố gắng gây hoảng sợ cho dân chúng bằng cách nhắm vào các trường mẫu giáo, trại trẻ mồ côi, bệnh viện và các lữ đoàn viện trợ y tế di động. Đây là những hành vi có thể cấu thành tội ác chiến tranh”, Đại sứ Ukraine tại Liên Hiệp Quốc Yevheniia Filipenko nói với Hội đồng Nhân quyền tại Geneva.

Reuters dẫn lại tuyên bố của bà Sheba Crocker, đại sứ Mỹ tại Geneva, cho biết kết quả bỏ phiếu ngày 28.2 cho thấy Nga hoàn toàn bị cô lập tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

\n

“Chỉ có 4 quốc gia ủng hộ lập trường của Nga. Điều này chứng tỏ rõ ràng rằng cộng đồng quốc tế đang đoàn kết trong việc lên án hành động của Nga", bà Crocker cho biết.

Theo Anadolu Agency, yêu cầu tổ chức tranh luận đã nhận được 29 phiếu thuận, 5 phiếu chống và 13 phiếu trắng.

Đại sứ Nga tại Geneva Gennady Gatilov cho biết nước ông đã tiến hành "các hoạt động đặc biệt để ngăn chặn thảm kịch" ở vùng ly khai Donbass của Ukraine. Ông Gatilov cũng khẳng định lực lượng của Nga không bắn vào các mục tiêu dân sự ở Ukraine.

"Có nhiều cuộc thảo luận khác nhau đang diễn ra về cơ chế điều tra tại Hội đồng Nhân quyền. Chúng tôi cũng đang thực hiện những cam kết khác, bao gồm cam kết với Tòa án Hình sự Quốc tế, để đảm bảo có người phải chịu trách nhiệm cho những tội ác đang được thực hiện mỗi giờ, mỗi ngày ở Ukraine”, Quốc vụ khanh Anh Lord Ahmad tuyên bố. Ông Ahmad cũng nói rằng Nga ngày càng bị cô lập về kinh tế, chính trị và ngoại giao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả