menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Ukraine tuyên bố tướng thứ 8 của Nga bị tử trận ở Kharkiv

Đại tá Nga Denis Kurilo của quân đội Nga đã thiệt mạng ở chiến trường Kharkiv, Ukraine tuyên bố.

Đại tá Denis Kurilo được cho là đã bị tử trận trong khi giao tranh gần Kharkiv vào đầu tuần này, quân đội Ukraine ngày 31/3 cho biết. Hiện chưa có phản hồi từ Điện Kremlin về thông tin này.

Ông Kurilo phụ trách lữ đoàn súng trường cơ giới riêng biệt số 200 và là người dẫn đầu việc Nga tiến vào thành phố lớn thứ hai của Ukraine.

Phía Ukraine cho biết, Kharkiv đã bị quân đội Nga bắn phá nặng nề nhưng vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Ông Kurilo là nhân vật quân sự cấp cao mới nhất bị tử trận.

Các quan chức phương Tây tin rằng khoảng 20 tướng Nga đã được điều động tới Ukraine, có nghĩa là theo Ukraine và phương Tây, gần một nửa số người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến bắt đầu ngày 24/2.

Tuy nhiên không phải tất cả các thông tin về chỉ huy tử trận như trên đều chính xác. Hôm 19/3, chánh văn phòng tổng thống Ukraina Aleksey Arestovich tuyên bố quân đội nước này đã tiêu diệt trung tướng Nga Andrey Mordvichev, chỉ huy quân đoàn 8 của quân khu phía Nam tại khu vực Chernobyecka.

Song ngày 28/3, một đoạn clip 8 giây từ Mariupol đã cho thấy tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov râu dài đã đến đây, bá vai bá cổ “vị trung tướng đã bị giết” Andrey Mordvichev cười hớn hở, thậm chí còn chỉ tay vào ông và nói “Người chỉ huy tốt nhất đấy!”.

Ngoài ra, các quan chức quân sự phương Tây tin rằng Nga đã mất từ 7.000 đến 15.000 quân kể từ khi cuộc giao tranh nổ ra lần đầu tiên vào ngày 24/2. Ukraine cho biết 1.500 người trong số đó thiệt mạng khi hai nhóm tiểu đoàn trong lữ đoàn 200 bị phía quân Ukraine phản công.

Nguồn tin này cũng cho biết Trung tá Dmitry Dormidontov đã bị thiệt mạng vào tuần trước và tang lễ của ông được tổ chức tại Nga vào ngày 30/3.

Một nguồn tin ở vùng Tatarstan của Nga cho biết: "Chỉ huy sư đoàn pháo binh tên lửa, Trung tá Dmitry Pavlovich Dormidontov đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ".

Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn ở một số thành phố và khu vực trên khắp Ukraine trong những ngày gần đây bất chấp lời hứa về các cuộc đàm phán hòa bình.

Liên Hợp Quốc cho biết số người tị nạn chạy trốn khỏi đất nước hiện đã vượt qua con số đáng kinh ngạc 4 triệu người, trong khi cường quốc công nghiệp châu Âu Đức đưa ra cảnh báo về nguồn cung khí đốt tự nhiên của mình trong bối cảnh lo ngại rằng Nga có thể cắt giao hàng trừ khi được thanh toán bằng đồng rúp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
15 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại