menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Ukraine tuyên bố tiến từng mét ở miền nam

Cố vấn Tổng thống Ukraine khẳng định quân đội nước này "đang giải phóng từng mét đất" ở miền nam, song thừa nhận không dễ chiến thắng lực lượng Nga.

"Tiến công luôn đi kèm với gia tăng thương vong", Oleksiy Arestovych, cố vấn Tổng thống Ukraine, ngày 4/9 giải thích về đà tiến thận trọng của quân đội nước này trong chiến dịch phản công ở miền nam. "Mọi người cần hiểu rằng giải phóng Ukraine là tiến trình lâu dài và đẫm máu".

Ông Arestovych thừa nhận quân đội Ukraine chỉ có thể "tiến từng mét một" và "không dễ dàng chiến thắng" lực lượng Nga, đặc biệt trong chiến sự quy mô lớn. Tuy nhiên, cố vấn Tổng thống Ukraine cho rằng lực lượng nước này đang giành chiến thắng về mặt chiến lược và "cần hiện thực hóa điều này trên chiến trường".

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), có trụ sở tại Mỹ, nhận định chiến dịch phản công của Ukraine sẽ "không mang lại kết quả ngay lập tức", khi quân đội nước này chủ yếu "tìm cách phá vỡ các nút hậu cần quan trọng hỗ trợ hoạt động tác chiến của Nga tại miền nam, từ đó bào mòn năng lực quân sự của Nga".

Moskva chưa bình luận về thông tin, nhưng trong thông cáo ngày 4/9, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Ukraine "tiếp tục nỗ lực bất thành" trong chiến dịch phản công, trong khi không quân, pháo binh và tên lửa Nga tiếp tục tập kích các đơn vị và lực lượng dự bị của Ukraine ở miền nam.

"Đối phương mất 11 xe tăng, 17 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 4 chiếc Bradley do Mỹ sản xuất, 10 thiết giáp khác, 5 xe bán tải gắn súng máy hạng nặng và 150 binh sĩ tại chiến tuyến nói trên. Tiêm kích của không quân Nga bắn rơi một tiêm kích Su-25 Ukraine gần Romanovka, tỉnh Nikolayev", thông cáo có đoạn.

Ukraine tuyên bố tiến từng mét ở miền nam
Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 6 tháng giao tranh. Đồ họa: WP.

Quân đội Ukraine ngày 29/8 tuyên bố phát động đợt phản công nhằm giành lại tỉnh Kherson, nơi lực lượng Nga kiểm soát từ những tuần đầu sau khi mở chiến dịch quân sự. Quan chức tỉnh Kherson của Ukraine tuyên bố chiến dịch phản công "được mong đợi từ lâu là khởi đầu của tiến trình giải phóng Kherson".

Các chuyên gia phương Tây hồi đầu tháng 8 nhận định cả Ukraine và Nga đều không có những điều kiện cần thiết để mở một đợt tiến công mang tính quyết định. Thay vào đó, các bên tham chiến đang ở thế giằng co và chủ yếu sử dụng hỏa lực tầm xa để tiêu hao sinh lực lẫn nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
10 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại