menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Ukraine tuyên bố phản công toàn chiến tuyến

Cố vấn Tổng thống Ukraine thông báo mở thêm hai mũi phản công ở miền đông và đông bắc, dồn ép lực lượng Nga trên toàn chiến tuyến.

"Chúng tôi đang tiến công và gây sức ép gần như dọc toàn bộ chiến tuyến. Trong những tháng tới, chúng ta có thể chứng kiến thất bại của quân đội Nga ở bờ tây sông Dnieper thuộc tỉnh Kherson và bước tiến đáng kể của Ukraine ở miền đông", Oleksiy Arestovych, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, thông báo trên Telegram đêm 6/9.

Với thông báo này, quân đội Ukraine đang tiến hành ba mũi phản công lực lượng Nga ở miền nam, miền đông và đông bắc. Arestovych không cho biết thêm chi tiết về địa điểm diễn ra các cuộc phản công, nói rằng những thông tin đó sẽ do Bộ Tổng tham mưu công bố.

Theo ông, chiến dịch phản công nhiều mũi được tiến hành đồng thời, nhằm trói chân lực lượng dự bị Nga và ngăn quân đội Nga củng cố cho tiền tuyến. Nga chưa bình luận về thông tin này.

Truyền hình Nga trước đó đưa tin thị trấn Balakliya ở tỉnh Kharkov, đông bắc Ukraine, bị quân đội Ukraine tấn công hôm 6/9. Theo nhà phân tích quân sự Oleh Zhdanov ở Kiev, giành quyền kiểm soát Balakliia có thể tạo điều kiện cho Ukraine tìm cách bao vây Izyum, thành phố có mạng lưới đường sắt lớn được Moskva sử dụng để vận chuyển hàng tiếp tế cho chiến trường.

Chiến dịch phản công của Ukraine ở Kherson, miền nam đất nước, được tiến hành từ tuần trước, nhưng quân đội Ukraine cung cấp rất ít thông tin về tình hình, dù tình báo Mỹ và Anh cho hay một đơn vị Ukraine đã tiến vào khu vực.

Nga cho biết đã đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine ở Kherson, nhưng Kiev tuyên bố đạt đà tiến công ổn định, đồng thời công bố hình ảnh quân đội treo cờ trên sân thượng một tòa nhà trong thị trấn mới giành lại hôm 4/9.

Các chuyên gia quân sự phương Tây cho rằng mục tiêu của Ukraine trong chiến dịch phản công ở miền nam dường như là vây ép hàng nghìn quân Nga ở bờ tây sông Dnieper, phá hủy các tuyến tiếp tế để cô lập họ. Serhiy Leshchenko, một cố vấn khác của Tổng thống, trước đó đăng Twitter rằng sẽ có "tin tuyệt vời" từ Tổng thống về chiến dịch phản công ở tỉnh đông bắc Kharkov.

Ukraine tuyên bố phản công toàn chiến tuyến
Vị trí cảng Berdyansk ở đông nam Ukraine. Đồ họa: Washington Post.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả