menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Ukraine tuyên bố không chấp nhận tối hậu thư đầu hàng

Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố không bao giờ chấp nhận tối hậu thư yêu cầu đầu hàng, quyết không từ bỏ các thành phố như Mariupol, Kiev hay Kharkov.

"Chúng tôi nhận được tối hậu thư với các yêu cầu trong đó kiểu 'Hãy làm đúng như vậy và cuộc chiến sẽ kết thúc'. Ukraine không thể thực hiện tối hậu thư đó", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trả lời phỏng vấn hôm 21/3.

Tổng thống Zelensky nói thêm bất cứ thỏa thuận hòa bình nào với Nga cũng phải được đưa ra trưng cầu dân ý ở Ukraine. "Người dân sẽ phải có tiếng nói trong một số loại thỏa hiệp", ông nói.

Chính quyền Ukraine đã từ chối tối hậu thư mà Nga đưa ra, yêu cầu lực lượng phòng thủ thành phố cảng Mariupol hạ vũ khí đầu hàng hôm 21/3. Ông Zelensky nói thêm Ukraine cũng sẽ không từ bỏ các thành phố đang bị bao vây như Kiev hay Kharkov.

Phó thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk trước đó khẳng định thành phố cảng Mariupol không hạ vũ khí theo yêu cầu của Nga, dù bà nhận định tình hình tại đây "rất khó khăn". Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ca ngợi "lòng dũng cảm phi thường" của lực lượng ở Mariupol đã giúp cứu sống hàng nghìn người tại các thành phố như Kiev, Dnipro và Odessa.

Lực lượng Nga đã tiến vào một phần Mariupol, nhưng một chỉ huy lực lượng ly khai miền đông Ukraine cho rằng sẽ cần hơn một tuần để kiểm soát thành phố. Mariupol, với vị trí chiến lược trên bờ Biển Azov, đã trở thành mục tiêu bị lực lượng Nga vây hãm từ đầu tháng 3.

Ukraine tuyên bố không chấp nhận tối hậu thư đầu hàng
Khói bốc lên từ các tòa nhà ở Mariupol, Ukraine, hôm 19/3. Ảnh: Maxar Technologies.

Sau gần một tháng mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, Nga đã kiểm soát khu vực Kherson ở miền nam, trong khi tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch bao vây nhiều thành phố lớn khác, trong đó có Kiev và Kharkov.

Nga và Ukraine đã tiến hành nhiều vòng đàm phán kể từ khi nổ ra xung đột, song chỉ thống nhất được về vấn đề lập hành lang sơ tán dân thường, không đạt được đột phá về lệnh ngừng bắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại