menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Ukraine tuyên bố có thể nhượng bộ Nga để hạ nhiệt căng thẳng

Đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Pristaiko cho biết, nước này có thể nhượng bộ Nga để hạ nhiệt tình hình căng thẳng hiện tại theo những gì đã được nêu rõ trong Thỏa thuận Minsk.

Phát biểu với CNBC, ông Vadim Pristaiko cho biết: “Hầu hết các nhượng bộ đã được nêu trong cái gọi là Thỏa thuận Minsk. Trong đó có việc công nhận một số quy chế đặc biệt của khu vực miền Đông để đưa ra một nghị quyết chính trị, cho phép nơi đây tiến hành bầu cử khi tình hình an ninh và các điều kiện khác được đáp ứng”.

Tuy vậy, ông Vadim Pristaiko cho biết, Ukraine không tin Thỏa thuận Minsk là thỏa thuận công bằng do Kiev bị buộc phải ký kết dưới sức ép của Nga.

Trong khi đó, Nga hôm qua (14/2) cũng cho biết sẵn sàng duy trì đối thoại với phương Tây để cố gắng xoa dịu cuộc khủng hoảng Ukraine. Trong một cuộc trao đổi được phát đi trên truyền hình, Tổng thống Nga Putin đã hỏi Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov rằng liệu có cơ hội đạt được thỏa thuận để giải quyết các mối quan ngại về an ninh của Nga hay không, hay Moscow đang bị kéo vào các cuộc đàm phán quanh co, ông Lavrov cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo không cho phép tiến hành những cuộc đàm phán dài bất tận về những câu hỏi cần một giải pháp ngay lập tức. Nhưng ở giai đoạn này tôi vẫn đề xuất nên tiếp tục thực hiện các cuộc đàm phán”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại