menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Ukraine triển khai chiến dịch phản công ở miền đông

Lực lượng Ukraine vừa triển khai một đợt phản công gần thành phố Izium mà Nga đang kiểm soát ở miền đông, một quan chức địa phương cho biết ngày 14/5.

Quân đội Nga đang dồn quân và hoả lực vào vùng Donbass, sau khi tuyên bố cuộc xung đột bước sang giai đoạn 2 từ ngày 19/4.

Tuy nhiên, Ukraine khẳng định họ đã giành lại nhiều địa bàn ở vùng đông bắc, đẩy quân Nga khỏi Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Duy trì sức ép lên Izium và các tuyến tiếp tế sẽ khiến Mátxcơva khó bao vây lực lượng của Ukraine ở mặt trận Donbas phía đông.

Phát biểu về những diễn biến mới nhất ở miền đông, thống đốc Oleh Sinegubov nói trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội: “Điểm nóng nhất vẫn là hướng Izium”.

“Các lực lượng vũ trang của chúng tôi đã chuyển hướng sang phản công. Đối phương đang rút khỏi một số chiến trường và đây là kết quả mà các lực lượng vũ trang của chúng tôi làm được”, ông Sinegubov nói.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định lực lượng của họ vừa tấn công hàng loạt vị trí quân sự, bao gồm Donbass, tiêu diệt ít nhất 100 “thành phần dân tộc chủ nghĩa” Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng tình hình ở Donbass đang rất khó khăn.

Một nhóm thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hoà của Mỹ vừa có chuyến thăm bất ngờ đến Kiev để thảo luận việc tăng cường trừng phạt Nga, ông Zelensky cho biết.

Trong thông báo đăng trên Instagram, ông Zelensky nói rằng chuyến thăm của đoàn do Thượng nghị sĩ Mitch McConnell dẫn đầu là “dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy sự ủng hộ của cả hai chính đảng của Quốc hội và nhân dân Mỹ dành cho Ukraine”.

Ông Zelensky “bày tỏ hy vọng rằng Thượng viện Mỹ sẽ nhanh chóng thông qua gói viện trợ bổ sung trị giá gần 40 tỷ USD cho người dân Ukraine", khi đề xuất này đang được Hạ viện xem xét.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại