menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Ukraine tố Nga pháo kích khiến nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia bị ngắt khỏi đường điện

Giới chức Ukraine hôm nay nói rằng Nga vừa thực hiện hàng loạt vụ tấn công, khiến hạ tầng ở nhiều khu vực bị phá hỏng, trong đó có cả hệ thống dây điện của nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu.

Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở miền Nam Ukraine đã bị ngắt kết nối với lưới điện sau khi đợt pháo kích của Nga làm đứt đường dây điện cao thế còn lại, khiến nhà máy này giờ chỉ còn sử dụng máy phát điện chạy bằng dầu diesel, công ty hạt nhân Energoatom cho biết.

Nhà máy điện này đang nằm dưới sự kiểm soát của Nga nhưng vẫn do nhân viên Ukraine vận hành. Energoatom cho biết nhà máy chỉ còn đủ nhiên liệu để chạy máy phát điện trong 15 ngày.

Ukraine thông báo Nga cũng tấn công vào thành phố Kriviy Rih ở miền trung, Sumy và Kharkov ở đông bắc. Giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn ở 2 tỉnh Lugansk và Donetsk.

“Đối phương đang cố giữ các địa bàn đã lấy được và tập trung nỗ lực kiềm chế hành động của chúng ta ở một số khu vực”, Bộ tham mưu Ukraine hôm nay cho biết.

Nga nói rằng họ tấn công vào hạ tầng để làm suy yếu quân đội Ukraine và loại trừ mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh của Nga.

Người dân ở nhiều khu vực của Ukraine mất điện và thiếu nước trong những tuần gần đây, trong khi mùa đông đang đến gần.

Đợt tấn công diễn ra khi Nga khẳng định sẽ trở lại với thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine, đảo ngược quyết định trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố nước này quay lại với thỏa thuận là do đã nhận được bảo đảm từ Ukraine rằng sẽ không sử dụng hành lang ngũ cốc trên Biển Đen để triển khai các chiến dịch quân sự nhằm vào Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại