menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Ukraine thừa nhận lực lượng ở Mariupol bên bờ sụp đổ, tiết lộ một đề nghị với Nga

Cố vấn Tổng thống Ukraine cho biết, lực lượng phòng thủ tại cảng Mariupol ở Biển Đen của nước này trên bờ vực 'sụp đổ' trong giao tranh với Nga.

Trên kênh YouTube, nhắc lại lời kêu gọi viện trợ vũ khí của Ukraine, ông Arestovych nói: "Họ sẽ không ở đây nếu không sẵn sàng cung cấp vũ khí".

Đây là cuộc gặp đầu tiên của ông Zelensky với quan chức Mỹ kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt, từ ngày 24/2 vừa qua.

Ngoài ra, Cố vấn Tổng thống Ukraine cũng cho biết, lực lượng phòng thủ tại cảng Mariupol ở Biển Đen của Ukraine đang trên bờ vực "sụp đổ". Quan chức này cũng tiết lộ, Kiev đã đề nghị một vòng đàm phán "đặc biệt" với Moscow để thảo luận về số phận của người dân và binh sĩ Ukraine đang bị mắc kẹt tại thành phố này.

Các cuộc đàm phán nhằm thiết lập một lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Mariupol, các hành lang nhân đạo được tiến hành trong thời gian dài, trả tự do hoặc trao đổi tù binh đối với những chiến binh Ukraine đang bị mắc kẹt ở nhà máy thép Azovstal.

Trước đó, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã kêu gọi việc tiếp cận nhân đạo "ngay lập tức và không bị cản trở" cho phép hàng nghìn dân thường và hàng trăm người bị thương rời khỏi thành phố một cách an toàn, bao gồm những người từ khu vực nhà máy Azovstal.

Tuyên bố của ICRC nêu rõ: "ICRC cảnh báo nghiêm trọng về những diễn biến ở Mariupol, nơi người dân đang rất cần được hỗ trợ".

ICRC sẵn sàng "giúp các bên xung đột đạt được nhất trí trong nỗ lực sơ tán", đồng thời cử các nhóm đến hỗ trợ ngay sau khi thỏa thuận này được thống nhất.

(theo AFP, Reuters)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
9 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại