menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Ukraine tạm đình chỉ 11 đảng chính trị nghi có liên quan tới Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã phát mệnh lệnh tạm đình chỉ hoạt động của 11 đảng chính trị mà Kiev nghi là có liên quan tới Nga.

AP đưa tin, Tổng thống Zelensky ngày 20/3 đã phát mệnh lệnh đình chỉ hoạt động của 11 đảng chính trị nghi có liên quan tới Nga.

Tổng thống Zelensky cho biết, do chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và mối liên hệ giữa Moscow và một số cấu trúc chính trị ở Kiev, "hoạt động của các đảng chính trị liên quan tới Nga sẽ bị đình chỉ trong thời điểm Ukraine ban bố thiết quân luật".

Đảng lớn nhất bị ảnh hưởng bởi lệnh này là đảng Nền tảng đối lập vì cuộc sống, hiện đang giữ 44/450 ghế tại quốc hội Ukraine. Đảng này do ông Viktor Medvedchuk lãnh đạo. Ông được cho là người có mối quan hệ cá nhân khá thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhận ông Putin làm cha đỡ đầu cho con gái ông.

Ngoài ra, một đảng khác cũng bị đình chỉ hoạt động là Nashi lãnh đạo bởi Yevheniy Murayev. Trước khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hôm 24/2, chính quyền Anh từng đặt ra nghi vấn về quan hệ của ông Murayev với phía Nga và cảnh báo Moscow có thể đưa ông lên làm lãnh đạo Ukraine. Nga khi đó đã bác bỏ tin tức này. Trong khi đó, ông Murayev cũng bác tin này, nhấn mạnh ông đã bị cấm tới Nga từ năm 2018 và tiền từ công ty của cha ông ở Nga cũng đang bị tịch thu.

Hôm nay, chiến sự ở thành phố chiến lược Mariupol giáp biển Azov vẫn diễn ra căng thẳng. Một ngày trước đó, Ukraine thừa nhận đã tạm thời bị khóa đường tiếp cận biển Azov. Nga hiện đã siết chặt vòng vây quanh thành phố này và tiến vào bên trong để đối đầu với những thành viên của quân đội Ukraine đang ở lại bên trong Mariupol.

Trong một thông báo mới nhất hôm 20/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã dùng tên lửa chính xác nhằm vào một trung tâm huấn luyện đặc nhiệm của Ukraine, bị nghi là nơi ở của những người nước ngoài tới Ukraine tham chiến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
14 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại