menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Tuấn

Ukraine nói đà tiến công của Nga 'chậm lại đáng kể'

Quân đội Ukraine tuyên bố đà tiến công của lực lượng Nga "chậm lại đáng kể" khi vấp phải sức kháng cự của các đơn vị phòng thủ.

Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine hôm nay đăng lên Facebook bản cập nhật thông tin chiến trường, cho biết quân đội nước này đang tiếp tục chiến đấu chống lại lực lượng Nga khắp đất nước, khi cuộc chiến đã bước sang ngày thứ 13.

Quân đội Ukraine cho biết lực lượng của họ vẫn phòng thủ ở ba mặt trận phía bắc, phía đông và phía nam, trọng điểm là thủ đô Kiev cùng các thành phố Chernihiv, Mykolaiv. "Đối phương tiếp tục tiến công, nhưng đà tiến của lực lượng này đã chậm lại đáng kể", báo cáo có đoạn.

Phía Ukraine tuyên bố lực lượng không quân nước này đã "đẩy lùi thành công" các đợt tập kích tên lửa và không kích của Nga, đồng thời cung cấp hỏa lực yểm trợ cho các đơn vị dưới mặt đất, nhưng không đưa ra bằng chứng chứng minh.

Bộ Quốc phòng Anh hôm 7/3 cũng công bố báo cáo tình báo mới nhất, trong đó đánh giá rằng lực lượng Nga chỉ tiến quân ở mức tối thiểu vào cuối tuần qua. "Nga đến nay nhiều khả năng chưa đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó", báo cáo của tình báo Anh nhận định, thêm rằng "quy mô và sức kháng cự của Ukraine tiếp tục gây bất ngờ cho Nga".

Quân đội Nga được nhận định đạt được những bước tiến đáng kể ở miền nam Ukraine, song ở phía bắc, nhiều hoạt động của lực lượng này đang bị đình trệ, như đoàn xe quân sự dài 64 km bị ùn lại ở ngoại ô Kiev nhiều ngày.

Nga chưa bình luận về những thông tin nói lực lượng nước này bị giảm đà tiến công ở Ukraine gần đây. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/3 nói chiến dịch đang diễn ra theo đúng kế hoạch, sẽ không chấm dứt cho đến khi chính quyền Kiev ngừng kháng cự và thực hiện những yêu cầu do Moskva đưa ra.

Sau khi mở chiến dịch quân sự hôm 24/2, Nga đã kiểm soát thành phố Kherson ở miền nam và bao vây Mariupol ở đông nam, Kharkov ở đông bắc Ukraine. Quân đội Ukraine thông báo đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Chuhuiv ở đông bắc đất nước, cũng như sân bay chiến lược Mykolaiv ở miền nam. Tuy nhiên, các tuyên bố này chưa được kiểm chứng.

Trung tâm Điều phối của Nga về Ứng phó Nhân đạo tại Ukraine tuyên bố ngừng bắn và mở hành lang nhân đạo tại 5 thành phố, gồm Kiev, Chernihiv, Sumy, Kharkov và Mariupol để sơ tán dân thường tới Nga hoặc Belarus.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho hay hành lang nhân đạo mới được mở ở thành phố Sumy. "Hai bên đã nhất trí rằng đoàn xe sơ tán đầu tiên sẽ khởi hành vào 10h (14h giờ Hà Nội) từ thành phố Sumy. Theo sau đoàn xe là các phương tiện cá nhân của người dân địa phương", bà Vereshchuk thông báo trên truyền hình.

Nga - Ukraine đến nay đã trải qua ba vòng đàm phán, song không đạt kết quả đột phá về một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột. Hai nước thống nhất sẽ tiếp tục đối thoại và hy vọng sẽ đạt được những bước tiến cụ thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả